Tiền Giang phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam”

08:34 10/11/2015     1129

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 9/11, tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang, Tỉnh Đoàn đã phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc với tên gọi “Tự hào Việt Nam”, dành cho đối tượng là học sinh đang theo học tại các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.
Nội dung cuộc thi gồm những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước; các anh hùng dân tộc, các danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sỹ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; những thành tưu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới…
Quang cảnh buổi lễ phát động
Quang cảnh buổi lễ phát động


Cuộc thi có 2 phần thi gồm thi trực tuyến cá nhân và sáng tác video clip. Ở phần thi cá nhân, các thi sinh sẽ trải qua vòng loại với ngân hàng câu hỏi đa dạng của 4 phần thi nhỏ gồm: Theo dòng lịch sử, Hành trình đến địa chỉ đỏ, Danh nhân đất Việt, Tự hào Việt Nam. Sau 4 tuần, 85 thí sinh có điểm cao nhất của vòng loại sẽ tham dự vòng thi chung kết cấp tỉnh. Sau đó, 85 thí sinh có điểm cao nhất của vòng cấp tỉnh sẽ tham dự vòng chung kết toàn quốc. Ở phần thi sáng tác video clip,  5 clip được bình chọn nhiều nhất trên website cuộc thi và 10 clip do hội đồng giám khảo lựa chọn sẽ vào vòng chung khảo.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Ngô Huỳnh Quang Thái - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, đây là một cuộc thi lớn, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên học sinh. Giúp cho các em hiểu và nắm vững các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ và những thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới. Cuộc thi này cũng hướng tới mục tiêu góp phần cải thiện thực trạng dạy và học lịch sử thiếu hứng thú trong nhà trường hiện nay.
Các bạn học sinh tham gia dự thi sau buổi lễ phát động
Các bạn học sinh tham gia dự thi sau buổi lễ phát động


Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” là hoạt động nhằm mục tiêu cụ thể hóa thực hiện đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên giai đoạn 2013 - 2020” của Ban Bí thư Trung ương Đoàn; thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.