Thừa Thiên Huế: Đại hội điểm Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh lần II, nhiệm kỳ 2012 – 2117

08:01 17/05/2012     3895

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14-5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017.

Toàn cảnh Đại hội
Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới

Đồng chí Phạm Quốc Dũng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự. Đây là đơn vị thứ 2 được Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế chọn làm điểm chỉ đạo tổ chức Đại hội bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, các đơn vị cơ sở Đoàn trong Đoàn khối đã tổ chức nhiều hoạt động hướng ĐVTN vào nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị, doanh nghiệp, tạo được phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch hàng năm. Tiêu biểu có các tổ chức Đoàn Công ty CP Dệt - May Huế, Công ty TNHH Bia Huế, Ngân hàng TMCP Ngoại thươngHuế, Điện lực tỉnh và Viễn Thông Thừa Thiên Huế... Trong nhiệm kỳ, đã có hơn 420 đề tài sáng kiến khoa học; trong đó, 85 đề tài được công nhận sáng kiến cấp ngành, có giá trị làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp hơn 6,5 tỷ đồng. Cùng đó, các đơn vị đã có nhiều hoạt động xã hội, từ thiện với tổng kinh phí khoảng 2,8 tỷ đồng; phối hợp giải quyết việc làm cho 1.640 ĐVTN có việc làm và thu nhập ổn định; kết nạp mới 536 đoàn viên, giới thiệu 1.025 đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 348 đồng chí được kết nạp vào Đảng. Cuối nhiệm kỳ, có 5/10 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Đại hội đã thảo luận và xác định mục tiêu trong nhiệm kỳ mới tập trung tạo ra các phong trào nhằm xây dựng đơn vị, doanh nghiệp phát triển bền vững, góp sức trẻ Đoàn khối vào xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó, Đại hội đề ra các chỉ tiêu: 100% TCCS Đoàn có sáng kiến kinh nghiệm thiết thực, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và xã hội; tập trung công trình thanh niên của nhiệm kỳ là “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, giúp đồng bào miền núi, vùng biên giới thoát nghèo; phấn đấu trong nhiệm kỳ, kết nạp từ 800 – 1000 đoàn viên mới, trung bình mỗi năm giới thiệu từ 160 – 190 ĐVTN ưu tú cho Đảng, phấn đấu tỷ lệ đoàn viên được kết nạp Đảng trên 60% số lượng đảng viên được kết nạp trong toàn Đảng bộ...    
           
Đại hội tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 25 đồng chí, bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 12 đồng chí. Đồng chí Đặng Văn Qúy được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Tại Đại hội, Trung ương Đoàn đã trao tặng kỷ niệm chương cho 2 đồng chí và tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn nhiệm kỳ 2007-2012.