Thừa Thiên Huế: Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 - 2017

09:07 27/06/2012     3475

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đoàn khối các cơ quan tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017 với sự tham dự của 200 Đại biểu đại diện cho hơn 12.500 đoàn viên thanh niên ưu tú của 53 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc.

Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới
Ra mắt Ban Chấp hành khóa mới


Nhiệm kỳ 2007 - 2012, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn trên các lĩnh vực công tác và học tập, tham gia có hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Trong đó, triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế học tập và làm theo lời Bác”, lấy việc “làm theo lời Bác” làm trọng tâm, gắn với cuộc vận động “5 xây - 5 chống” với các mô hình như: Thùng tiết kiệm làm theo lời Bác, vườn cây ơn Bác, tủ sách làm theo lời Bác… đã để lại nhiều dấu ấn thiết thực. Phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người dân trên địa bàn luôn được chú trọng đẩy mạnh: Với gần 2 tỷ đồng được huy động cho công tác xã hội, hơn 30 nhà nhân ái, tình nghĩa được xây dựng, hàng chục hộ được giúp đỡ thoát nghèo, hàng ngàn người dân được khám bệnh, hàng trăm lớp học chuyển giao công nghệ... Thông qua các chương trình đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con tại các xã vùng sâu, vùng xa.
 
Đại hội Đại biểu lần thứ V của Đoàn khối các cơ quan tỉnh có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2007 - 2012 cũng như là dịp để toàn Đoàn khối xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2012 - 2017. Nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Đoàn khối sẽ không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, phát huy mạnh mẽ nguồn trí tuệ thanh niên Khối các cơ quan tỉnh, đoàn kết, sáng tạo, góp sức trẻ xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đại hội tập trung thảo luận và đã đặt ra một số chỉ tiêu cơ bản như: 75% tổ chức cơ sở Đoàn có công trình, phần việc thanh niên hằng năm, 100% cán bộ được tập huấn, 90% đoàn viên là CB, CC, VC và người lao động đạt lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua hằng năm, xây dựng Qũy Sáng tạo trẻ, trên 75% đoàn viên là HS - SV xếp loại khá giỏi...

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao Đại hội đã Bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 27 đồng chí. Bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên gồm 25 đồng chí.