Thanh Hóa: Tổ chức điểm Ngày hội “Khi tôi 18”

16:51 07/04/2016     1038

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 6/5, tại trường THPT Như Thanh, huyện Như Thanh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa chỉ đạo tổ chức điểm Ngày hội “Khi tôi 18” năm học 2015 - 2016.

scs
Phần thi kiến thức tuổi 18


Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Thành Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo,  Thường trực Huyện đoàn 11 huyện thuộc cụm miền núi cùng gần 500 học sinh khối 12 trường THPT Như Thanh.

Ngày hội điểm “Khi tôi 18” được chia thành 2 phần: Phần thi giữa các đội chơi giữa các bạn học sinh trường THPT Như Thanh và phần tư vấn, hướng nghiệp của Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung Tâm hướng nghiệp, giới thiệu việc làm thanh niên. Ở phần thứ nhất các đội trải 3 phần thi: “Chào tuổi 18”; “Kiến thức tuổi 18”; “Tuổi 18 hành động”. Qua hình thức sân khấu hóa, chương trình đã truyền tải kiến thức về các lĩnh vực lịch sử, tự nhiên, pháp luật; kỹ năng thực hành xã hội; quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi; trách nhiệm tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ đất nước.

Ngày hội “Khi tôi 18” là sân chơi bổ ích, thiết thực cho thanh niên vị thành niên thể hiện năng khiếu, vốn hiểu biết của bản thân; đồng thời là dịp để học sinh được giao lưu, học hỏi và thể hiện bản lĩnh trong giao tiếp, ứng xử; góp phần thúc đầy việc học tập, rèn luyện ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp đối với cộng đồng, xã hội.

Qua thời gian triển khai, phong trào “Khi tôi 18” đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quan tâm thực hiện và thành một trong những nội dung trọng tâm trong chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên khối THPT.