Thanh Hóa: Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tĩnh Gia lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2012 – 2017

08:50 20/06/2012     3792

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 17 – 18/6/2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tĩnh Gia đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đây là một trong 8 đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn lựa chọn tổ chức bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội.

Đ/c Nguyễn Ngọc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đ/c Nguyễn Ngọc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Tới dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tiến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; Đ/c Trương Bá Phúc -  Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện;; các đồng chí trong BTV tỉnh Đoàn, BTV huyện ủy; đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong huyện và 174 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 69.000 ĐVTN trên địa bàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của BTV huyện ủy, sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền; sự ủng hộ, phối hợp của các Ban, ngành, đoàn thể, công tác Đoàn và phong trào TTN huyện Tĩnh Gia phát triển tương đối toàn diện và vững chắc. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống được các cấp bộ Đoàn tổ chức triển khai thường xuyên, liên tục đến hầu hết cán bộ ĐVTN. Đặc biệt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, ĐVTN và nhân dân trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm trong khu kinh tế Nghi Sơn được coi là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt trong toàn Đoàn. Các hoạt động xung kích tình nguyện, nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, cuộc vận động nghĩa tình biên giới hải đảo... thường xuyên được tổ chức có hiệu quả. Hoạt động của Đoàn – Hội – Đội đa dạng hơn, ngày càng phù hợp với xu thế chung và đặc điểm của từng cơ sở, từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của tuổi trẻ. Uy tín và vị thế chính trị của tổ chức Đoàn trong TTN được khẳng định. Những thành tích, kết quả đó đã đóng góp phần quan trọng vào thành tích chung của tuổi trẻ toàn tỉnh. Cũng trong dịp này BCH Đảng bộ huyện đã tặng cờ “phát huy truyền thống anh hùng tuổi trẻ Tĩnh Gia đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh” cho Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tĩnh gia nhiệm kỳ 2012-2017.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Nguyễn Ngọc Tiến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn đã biểu dương, ghi nhận những thành tích trong công tác Đoàn, phong trào TTN trong nhiệm kỳ qua của tuổi trẻ huyện Tĩnh Gia. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các đại biểu tham dự đại hội phát huy dân chủ, trí tuệ để tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội, qua đó xác định mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ mới, trước mắt các cấp bộ Đoàn cần tập trung góp phần cùng với các cấp, các ngành chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng, đủ khả năng tiếp cận với yêu cầu phát triển trong thời kỳ mới. Thông qua các phong trào hành động, các cấp bộ Đoàn trong huyện cần tập trung mọi nỗ lực hướng vào việc động viên thanh thiếu niên thi đua học tập, lao động sáng tạo, thi đua làm giàu ngay chính tại địa phương mình. Phải xây dựng thêm nhiều mô hình mới, điển hình mới trong kinh doanh du lịch, trong khai thác hải sản, trong học tập, rèn luyện, trong giữ gìn trật tự an ninh. Đặc biệt, phải cố gắng tạo dựng được sắc thái riêng trong các hoạt động của Đoàn. Nhân dịp này, đồng chí cũng bày tỏ sự cảm ơn tới các cấp, các ngành trong huyện đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện đối với sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục và phát huy thanh niên; đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành đoàn thể trong huyện tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tin tưởng, cỗ vũ, động viên tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn thanh niên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, xung kích, sáng tạo, hội nhập và phát triển”, Đại hội đã bầu BCH huyện Đoàn gồm 33 đồng chí, đ/c Lê Thị Kim Hằng được Đại hội bầu giữ chức vụ Bí thư huyện đoàn khoá XIX, bầu 12 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012-2017.