Thành đoàn Yên Bái tổ chức thành công Đại hội Đoàn lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2012-2017

07:56 25/06/2012     4195

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 20 và 21/6/2012, Thành đoàn Yên Bái đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2012-2017.
Tới dự và chỉ đạo đại hội có Đ/c Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Yên Bái; Đ/c Nông Việt Yên - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh - Uỷ viên BCH TW Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái; các đồng chí lãnh đạo thành ủy, UBND thành phố và 127 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 6.900 đoàn viên thanh niên của toàn thành phố.

a
BCH Thành đoàn Yên Bái nhiệm kỳ 2012 – 2017 chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tuổi trẻ Thành phố Yên Bái đã trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Công tác tuyên truyền giáo dục của đoàn đã thể hiện sự đổi mới về phương thức mà trọng tâm là cuộc vận động“Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” đã có trên trên 30 nghìn lượt ĐVTTN tham gia. Thông qua cuộc vận động đã có trên 200 tập thể, cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được biểu dương, khen thưởng. Các phong trào hành động cách mạng được triển khai đồng bộ, rộng khắp đạt được nhiều kết quả thiết thực với trên 1500 công trình, phần việc thanh niên có giá trị hàng tỷ đồng. Đặc biệt các phong trào xung kích tham gia phát triển kinh tế xuất hiện nhiều gương thanh niên và mô hình phát triển kinh tế, giải quyết việc làm tại chỗ cho đông đảo ĐVTN với mức thu nhập ổn định tiêu biểu như: cơ sở sản xuất gạch bê tông của Trần Nam Tân ở xã Tân Thịnh, cơ sở bóc ván ép của ĐV Nguyễn Mạnh Thường –xã Phúc Lộc....qua đó, công tác xây dựng tổ chức Đoàn và vai trò của Đoàn tham gia xây dựng Đảng đã thu được nhiều kết quả thiết thực, số đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng và được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày càng tăng, nhiều cán bộ Đoàn từ thành phố đến cơ sở được tin tưởng, tín nhiệm giao đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong hệthống chính trị. 

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ thành phố Yên Bái thi đua học tập, lao động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng Thành phố Yên Bái phát triển toàn diện” khoá XIX, nhiệm kỳ  2012-2017, Thành đoàn Yên Bái phấn đấu 100% các cơ sở Đoàn xã có chương trình hành động “Tuổi trẻ Thành phố Yên Bái Chung tay xây dựng nông thôn mới”; đăng ký phối hợp đảm nhận thực hiện 2 – 3 tiêu chí của xây dựng thông thôn mới; giúp đỡ cho thanh niên vay vốn phát triển kinh tế gia đình hàng năm đạt 1,5 – 2 tỷ đồng; Hàng năm mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất 02 công trình phần việc thanh niên; Trong nhiệm kỳ kết nạp được 5.000 đoàn viên mới, giới thiệu 1.200 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Phấn đấu kết nạp được 750 đồng chí. Tỷ lệ cơ sở Đoàn đạt vững mạnh và khá 90% trở lên, không có cơ sở yếu...

Tại Đại hội đã bầu ra 25 đồng chí vào Ban chấp hành Thành Đoàn khóa mới và  đồng chí Nguyễn Hoàng Hà tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Thành Đoàn khóa mới. Đại hội cũng đã bầu ra 15 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn cấp trên.

Trước đó, Thành đoàn Yên Bái đã tổ chức đêm tuyên dương các tập thể, các nhân tiêu biểu. Tại đêm tuyên dương 12 cá nhân đã vinh dự nhận kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ; tuyên dương 10 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2006 – 2012. Cũng trong dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái đã trao tặng xuất quà trị giá 10 triệu đồng tạo nền tảng bước đầu phát triển kinh tế cho đoàn viên Triệu Thị Mùi Mấy thuộc diện đoàn viên khó khăn của Đoàn xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái.