Thành đoàn Hà Nội hỗ trợ 42.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh

12:07 24/06/2015     1136

Hoạt động Hội, Đội   “Thanh niên tình nguyện của TP Hà Nội đã tìm kiếm được trên 42.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà”, ông Nguyễn Khánh Bình – Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết.
Liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, ông Nguyễn Khánh Bình – Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Năm nay, thành đoàn đã phối hợp với tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT của 5 tỉnh thành có thí sinh về Hà Nội dự thi rà soát, thành lập 105 điểm hội đồng thi có đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi. Đến thời điểm hiện tại thanh niên tình nguyện của TP đã tìm kiếm được trên 42.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà".
Sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng tiếp sức mùa thi.
Sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng tiếp sức mùa thi


Theo ông Bình, đội ngũ sinh viên “Áo xanh chở giấc mơ hồng” làm xe ôm tại các bến xe, nhà ga sẽ phục vụ miễn phí thí sinh và người nhà. Thành đoàn Hà Nội cùng các hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ huy động 800 chiếc ô che nắng mưa, 3.500 áo, 2.000 mũ, 6.000 bánh mỳ, hàng chục nghìn chai nước và 1.000 suất ăn miễn phí, 2.000 suất ăn giá 5.000 nghìn đồng phục vụ thí sinh.

Gần 400 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ các tỉnh về Hà Nội thi sẽ có gần 400 sinh viên trực tiếp hỗ trợ nơi ăn, chỗ ở suốt kỳ thi. Tại các điểm thi, đoàn thanh niên sẽ có đường dây nóng giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh.

Cũng liên quan đến kỳ thi THPT, ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Nếu trước đây việc các trường đại học tổ chức thi vẫn được xem là nghiêm túc do tính cạnh tranh cao, thí sinh tự giám sát lẫn nhau thì kỳ thi tốt nghiệp THPT ở đâu đó vẫn còn chưa nghiêm túc".

"Nhưng năm nay, với kỳ thi phục vụ cho 2 mục đích trên, việc coi thi càng phải làm nghiêm túc, nâng cao trách nhiệm hơn nữa. Ngoài 30 ban chỉ đạo của 30 quận huyện của thành phố, Ban chỉ đạo thi sẽ thành lập thêm 9 đoàn kiểm tra theo các cụm trường để kiểm tra công tác thi THPT quốc gia, 1 đoàn kiểm tra lưu động kiểm tra chung toàn bộ công tác ở kỳ thi. Hà Nội cũng sẽ mở sở chỉ huy ở cấp thành phố với điện thoại đường dây nóng tiếp nhận mọi thắc mắc trực tiếp. Số điện thoại là 01628167646”, ông Độ nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Đại - Phó GĐ Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin: Toàn TP có 164 điểm thi (gồm cả cụm thi do Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì và các trường ĐH chủ trì) với 118.443 thí sinh, giảm đáng kể so với trước đây. Ban chỉ đạo thi năm nay có 104 thành viên.

Phó GĐ Công an TP Hà Nội – ông Phạm Xuân Bình cho biết, cơ quan công an thành phố đã sớm có kế hoạch bảo vệ kỳ thi an toàn trên địa bàn thành phố, đặc biệt là chống gian lận trước trong và sau thi. Trong trường hợp cần thiết, lực lượng này sẽ bố trí xe công vụ đưa đón thí sinh đến điểm thi. Công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng đặc biệt được quan tâm.