Thái Nguyên: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học

15:12 26/08/2015     1494

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học năm học 2014 - 2015 và lễ vinh danh học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh.

 Đ/c Dương Văn Tiến - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Lê Ngọc Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh tặng thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”.
Đ/c Dương Văn Tiến - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Lê Ngọc Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh tặng thưởng cho các cá nhân đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”.

Năm học 2014 -2015, công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học tỉnh Thái Nguyên tiếp tục có những bước phát triển mới và thu được kết quả đáng khích lệ. Các phong trào lớn đã được Đoàn thanh niên các trường cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa giáo dục cao, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Tính tích cực chính trị, xã hội và tình nguyện của đoàn viên đã khẳng định vai trò nòng cốt, xung kích của Đoàn thanh niên trong các hoạt động tình nguyện, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện, thu hút rất nhiều đoàn viên thanh niên tham gia; Phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng tài năng đã được tổ chức và triển khai tốt với nhiều hình thức hấp dẫn tạo môi trường, động lực cho phong trào học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

100% Đoàn Thanh niên các trường tổ chức đợt sinh hoạt “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và “Nhớ về Bác, lòng ta trong sáng hơn”…Phong trào xung kích trong các hoạt động tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng được triển khai rộng khắp, phù hợp với từng đối tượng học sinh - sinh viên. Bên cạnh đó, Đoàn TN tỉnh cũng đã tổ chức thành công chương trình tư vấn, tiếp sức mùa thi, hội thi  “Khi tôi 18” cấp tỉnh thành công rực rỡ.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian nghe các đại biểu tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào chương trình hoạt động của Đoàn trường học năm học 2015 - 2016 với các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên. Triển khai sâu rộng và hiệu quả phong trào “Khi tôi 18”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt”. Tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt chính trị của tổ chức Đoàn với Hội sinh viên, Hội LHTN trong trường học.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Tiến - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã biểu dương tinh thần thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác Đoàn trường học mà trong báo cáo tổng kết đã nêu. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được trong năm học vừa qua.

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ vinh danh học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2014 - 2015 cho 12 học sinh tiêu biểu của các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” là danh hiệu tôn vinh các học sinh tiêu biểu trong phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” thuộc khối  Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề. Để biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được trong năm học 2014 - 2015, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị Đại học Thái Nguyên, cờ thi đua dẫn đầu cho hơn 10 đơn vị thuộc khối các trường ĐH, CĐ, THPT và TT GDTX toàn toàn tỉnh; tặng bằng khen cho 30 tập thể và 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học tỉnh Thái Nguyên.