Thái Nguyên: Sân chơi bổ ích cho sinh viên thể hiện tài năng

17:04 07/05/2014     381

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hòa chung trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014) và 20 năm thành lập Đại học Thái Nguyên, vừa qua Khoa Khoa học sự sống và Khoa Hóa học – Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã tổ chức cuộc thi Olympic Sinh học lần thứ V và Olympic Hóa học lần thứ VIII.
Hội thi là hoạt động thường niên nhằm mục đích nâng cao niềm say mê học tập, tạo ra sân chơi, xây dựng tình đoàn kết, tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tài liệu học tập giữa các sinh viên yêu thích Hoá học và Sinh học.
Đến với hội thi Olympic Hóa học năm nay, các đội chơi phải trải qua vòng loại để chọn ra 4 trong số 6 đội đến từ các lớp để có mặt trong buổi chung kết: Công nghệ Kỹ thuật Hóa K10; Công nghệ Kỹ thuật Hóa K11; Cử nhân Hóa K10 và Cử nhân Hóa K11.
Trải qua 04 phần chơi: Khởi động, Tăng tốc, Thí nghiệm vui, Về đích, các đội chơi đã thể hiện được sự thông minh và dí dỏm của các sinh viên yêu thích Hóa học.
Kết quả Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội Cử nhân Hóa K11, 01 giải nhì cho đội Cử nhân Hóa K10, 02 giải ba cho đội Công nghệ Kỹ thuật Hóa K11 và Công nghệ Kỹ thuật Hóa K10, 02 giải khuyến khích cho đội Cử nhân Hóa K8 và Cử nhân Hóa K9; đồng thời Ban Tổ chức cũng đã trao 01 giải nhất Phần thi Thí nghiệm vui cho đội Công nghệ kỹ thuật Hóa K11.

5
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham dự cuộc thi Olympic Sinh học

Đến với hội thi Olympic Sinh học, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 04 đội thi từ các lớp khóa 8,9,10,11 là các em sinh viên có kết quả học tập cao, gồm các Đội: Hải Âu, Xương rồng đá, Hải Long lá, Hành tinh xanh. Với tất cả những đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đội dự thi đã tạo ra một sân chơi đầy bất ngờ, kịch tính và nhiều niềm vui. Với 04 phần thi: Khởi động, Tăng tốc, Khám phá và Hùng biện, các đội đã thể hiện được niềm đam mê, sự sáng tạo, tự tin, bản lĩnh và sự năng động, nhiệt huyết mình. Ngoài các phần thi dành cho 04 đội, Ban tổ chức cũng có những câu hỏi hay và lý thú dành cho khán giả là những cổ động viên sôi nổi của cuộc thi.
Kết quả Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội Hành tinh Xanh; 01 giải nhì cho đội Hải long lá; 01 giải ba cho đội Hải Âu và giải Khuyến khích là đội Xương rồng đá. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho đội Xương rồng đá với phần thi Hùng biện hay nhất và nhiều phần quà cho khán giả.
Cuộc thi Olympic được tổ chức là dịp để các bạn sinh viên hiểu hơn về các lĩnh vực trong ngành Hóa học, Sinh học về khả năng thuyết trình, đồng thời cũng thôi thúc niềm đam mê học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Hơn nữa, đây cũng là sân chơi bổ ích về kiến thức nhằm giúp các bạn sinh viên được giao lưu học hỏi và là sợi dây gắn kết giữa các anh chị sinh viên khóa trước với các em sinh viên khóa sau.