Thái Nguyên: Quyết tâm chinh phục danh hiệu thủ lĩnh sinh viên tại vòng Chung kết cấp tỉnh

10:33 06/04/2016     992

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 5/4/2016, đã diễn ra phần thi viết và bảo vệ kế hoạch, vòng thi chung kết cấp tỉnh, Hội thi Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc năm 2016.
Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội thi.
Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội thi


Đồng chí Lê Ngọc Linh- Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh dự và chỉ đạo cuộc thi.

Trải qua vòng Sơ loại, 9 sinh viên đầy bản lĩnh và tài năng đại diện cho hơn 50.000 sinh viên toàn tỉnh tham dự vòng thi chung kết cấp tỉnh của Hội thi. Tại đây, những thí sinh phải xây dựng và trình bày kế hoạch tổ chức chương trình hoạt động hoặc phương pháp kỹ năng cần thiết phải có ở sinh viên thời kỳ sáng tạo và hội nhập. Sau khi đã trình bày kế hoạch, thí sinh sẽ trao đổi, bảo vệ kế hoạch của mình trước Hội đồng giám khảo.

Với kế hoạch khá thiết thực và lập luận chặt chẽ của mình, thí sinh Dương Ngô Công là một trong 5 thí sinh đã bảo vệ thành công kế hoạch mở lớp trao đổi về các kỹ năng phỏng vẫn, viết hồ sơ khi xin việc cho các bạn sinh viên năm cuối của mình và nhận được sự ủng hộ đồng tình cao từ Hội đồng giám khảo của Hội thi. Bạn Công chia sẻ thông tin nho nhỏ khi tham gia Hội thi lần này rằng bạn chỉ xem đó là mục tiêu, một thử thách mà bạn cần chinh phục trong quãng đời sinh viên của mình.

Dương Ngô Công hiện là Ủy viên Ban thư ký Hội sinh viên trường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp của trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên. Trước khi tham gia Hội thi Công đã tham gia công tác tổ chức một số hội thi cấp trường nên có điều kiện tiếp cận các tài liệu, chuẩn bị kiến thức cho việc tham dự hội thi cấp tỉnh năm nay khá thuận lợi. “Mình sẽ từng bước cố gắng để làm tốt nhất có thể ở từng vòng thi và dĩ nhiên sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của trường” – Ngô Công chia sẻ.

 Theo anh Lê Ngọc Linh, Chủ tịch Hội Sinh viên VN tỉnh Thái Nguyên cho biết, các nội dung xuyên suốt của hội thi năm nay được đặt trong bối cảnh Việt Nam chuẩn bị gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). Điều này giúp sinh viên Thái Nguyên  tâm thế tự tin, bản lĩnh hội nhập song song với kiểm tra kiến thức tổng hợp về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa của đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng; trang bị kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội Sinh viên. Qua đó, hội sẽ từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ hội ở cơ sở, đồng thời phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, bổ sung cho đội ngũ cán bộ hội các cấp.

Theo kế hoạch của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, từ ngày 5 đến ngày 10/4/2016, các thi sinh bắt đầu triển khai kế hoạch tại đơn vị trường mình và Ban Tổ chức Hội thi sẽ chọn ra thí sinh duy nhất tham gia vòng thi Chung kết toàn quốc vào ngày 22, 23/4/2016.