Thái Nguyên: Gặp mặt, tặng quà cho 14 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm học 2014

13:30 08/11/2014     1706

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm động viên các bạn sinh viên là Tân thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2014, chiều 5/11, Thường trực Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tổ chức gặp mặt, động viên và tặng quà cho 14 bạn sinh viên là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao Đẳng vừa qua.

Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao điện thoại cho các tân thủ khoa
Thường trực Tỉnh đoàn trao tặng điện thoại cho các tân thủ khoa


Tham dự có đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Lê Ngọc Linh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Thái Nguyên cùng các bạn sinh viên được nhận thưởng trong dịp này.

Thái Nguyên tập trung nhiều trường Đại học, Cao đẳng và là một trong ba trung tâm đào tạo lớn trong cả nước. Kỳ thi tuyển sinh năm nay tuy số lượng thí sinh đăng ký dự thi có giảm so với những năm trước, nhưng kết quả điểm thi của các thủ khoa vẫn giữ vững và ở mức cao so với mọi năm. 14 tân thủ khoa nằm trong tổng số 200 tân thủ khoa trong cả nước trong kỳ thi vừa qua được đơn vị tài trợ thegioididong.com tặng điện thoại di động (mỗi sinh viên được tặng 1 chiếc điện thoại trị giá gần 2 triệu đồng/chiếc). Đây là món quà thể hiện sự tri ân khách hàng nhưng đồng thời cũng là tình cảm để động viên và khẳng định phương châm luôn đồng hành cùng sinh viên của nhà tài trợ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: Đây là dịp để các bạn sinh viên tân thủ khoa được gặp gỡ, chia sẻ với nhau về những kinh nghiệm trong học tập, học hỏi, giao lưu kết bạn với nhau. Đồng chí cũng nhấn mạnh, với những thành tích mà các bạn sinh viên đạt được trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng trong thời gian vừa qua đó là món quà to lớn nhằm báo công đối với sự vất vả, chăm lo của cha mẹ, gia đình và thày cô giáo. Đồng chí hy vọng với những thành tích đã đạt được, mong rằng các bạn sinh viên tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phấn đấu đạt được những thành tích cao trong quá trình học tập dưới mái trường chuyên nghiệp để sau này trở thành những người có ích cho xã hội.

Với vai trò, trách nhiệm là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, người bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của tuổi trẻ trong đó có sinh viên, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên, Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên sẽ là môi trường tốt để tuổi trẻ, sinh viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; đồng chí cũng động viên các bạn bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ học tập của bản thân, mỗi người cũng đề ra cho mình một phương châm hành động trong đó có việc tích cực tham gia vào các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội sinh viên phát động qua đó sẽ được rèn rũa, trưởng thành, từng bước khẳng định mình và yêu Đoàn nhiều hơn.

Nhằm động viên, khích lệ các bạn là gương sáng trong học tập, thu hút được nhiều bạn sinh viên khác tham gia, hưởng ứng, Thường trực Ban Thư ký Hội sinh viên tỉnh đã đưa ra ý tưởng sẽ thành lập CLB sinh viên tân thủ khoa để cùng giúp nhau trong học tập cũng như giúp đỡ bạn bè học kém hơn; tích cực hơn trong việc tham gia vào các hoạt động của Đoàn, Hội.

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Vi Hoàng Phương – Sinh viên tân thủ khoa trường Đại học Sư phạm nói: “… Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, em đã không phụ công ơn của cha mẹ, thày cô; em sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu để đạt được thành tích cao trong quá trình học tập. Em rất vui khi được nhận món quà đầy ý nghĩa này, em cảm ơn các anh, chị ở Tỉnh Đoàn, có lẽ hoạt động Đoàn đang nhen nhóm và sẽ tiếp thêm cho em nghị lực, sức mạnh để em được cống hiến, được tham gia phong trào…”.