Thái Nguyên: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đồng Hỷ lần thứ XXII

20:45 09/07/2012     4316

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 5/7/2012, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã được tổ chức.

BCH khóa XXII ra mắt tại Đại hội
BCH khóa XXII ra mắt tại Đại hội

Dự Đại hội có đồng chí Dương Văn Tiến, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí lê Anh Thái, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ huyện uỷ; các đồng chí bí thư, phó bí thư 18 đơn vị huyện, thị, Đoàn trực thuộc; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và 160 đại biểu chính thức đến từ 36 cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn thành phố.

5 năm qua, với mục tiêu là: “Chăm lo, bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ thành lớp người có lý tưởng, đạo đức cách mạng, có sức khoẻ và trình đô, đáp ứng được yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương Đồng Hỷ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII”, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Đồng Hỷ đã đạt được những kết quả khả quan. Công tác giáo dục của Đoàn có nhiều chuyển biến tích cực, không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức, góp phần nâng cao phẩm chất đạo đức, lý luận chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ.

 Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức được 206 buổi triển khai học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho trên 20.851 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tổ chức được 276 buổi mít tinh, tọa đàm, nói chuyện truyền thống, 48 diễn đàn, 128 hội thi, 125 chuyến du khảo về nguồn cho trên 30.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi; tổ chức được 47 hội thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 82 buổi nói chuyện về cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 257 buổi học tập tư tưởng Hồ Chí Minh với sự tham gia của 12.000 lượt đoàn viên, thu hút trên 3.000 bài dự thi viết về thân thế, sự nghiệp của Bác; tổ chức 33 buổi tuyên truyền về nếp sống văn minh, Luật Hôn nhân, gia đình; 8 diễn đàn thanh niên sống đẹp...

Đặc biệt, phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc"  đã được triển khai với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Trong phong trào "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", đã tổ chức được 15 lớp tập huấn cấp huyện và trên 100 lớp tập huấn cấp cơ sở về nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho 4.301 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia; tổ chức 37 buổi tập huấn kiến thức về khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề ngắn hạn, đào tạo nghề miễn phí; xây dựng các dự án vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình trẻ cho 1.078 đoàn viên, hội viên, thanh niên.

Trong công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Chỉ tính riêng trong nhiệm kỳ, đã thành lập mới 6 đoàn cơ sở, 35 chi đoàn dưới cơ sở; mở được 268 lớp cảm tình đoàn cho 6.359 thanh niên ưu tú và đội viên lớn, kết nạp được 6.022 người và tổ chức cho 2.773 lượt cán bộ đoàn, hội cấp chi đoàn, chi hội được đi tập huấn, đào tạo nghiệp vụ; bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 885 đoàn viên ưu tú, trong đó đã kết nạp được 438 đồng chí, đạt 146% kế hoạch Đại hội đề ra. Qua thực tế công tác, đã có nhiều cán bộ đoàn trưởng thành và được phân công công tác trong các cơ quan của Đảng, chính quyền, MTTQ và  các tổ chức đoàn thể nhân dân trong huyện.

Với mục tiêu tăng cường bồi dưỡng lòng yêu nước và lý tưởng đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị và văn hoá cho thanh, thiếu nhi tạo bước chuyển biến mới về chất lượng tổ chức, đặc biệt là chất lượng cán bộ, chất lượng cơ sở, chất lượng đoàn viên, chất lượng các mô hình hoạt động... trong nhiệm kỳ tới, Huyện đoàn Đồng Hỷ đã đề ra một số giải pháp, trong đó chú trọng: đổi mới nội dung, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, truyền thống lịch sử dân tộc, đất nước, bồi đắp niềm tin, xây dựng nếp sống văn hóa cho thanh, thiếu nhi; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ trí tuệ và sức trẻ của thanh niên với vai trò xung kích trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đổi mới công tác sinh hoạt đoàn, hội, đội theo hướng linh hoạt, phù hợp với điều kiện sinh hoạt, học tập, công tác của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Bảo đảm giữ vững vai trò nòng cốt chính trị trong tổ chức và hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết đại hội Đảng, Đoàn các cấp và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Tại Đại hội, đồng chí Dương Văn Tiến, Bí thư Tỉnh Đoàn đã biểu dương những thành tích mà huyện 
Đoàn Đồng Hỷ đã đạt được trong thời gian qua đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: thường xuyên quán triệt kịp thời, sâu sắc các chủ trương, nghị quyết và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự định hướng, chỉ đạo của tổ chức Đoàn cấp trên; đội ngũ cán bộ đoàn phải luôn đoàn kết, sáng tạo, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị; thanh niên cần đi đầu trong việc phát triển kinh tế dịch vụ, kinh tế hộ gia đình, tạo ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiếp tục nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia quản lý Nhà nước ...

Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban chấp hành huyện Đoàn Đồng Hỷ khoá XXII (Nhiệm kỳ 2012 - 2017) gồm 21 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Hương giữ chức vụ Bí thư. Đại hội đã bầu ra đoàn đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đoàn cấp trên gồm 15 đồng chí.