Thái Bình: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012 – 2017

18:09 15/10/2012     4082

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 12 và 13/10/2012, đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012 - 2017.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Hà đã tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ  “Tuổi trẻ Thái Bình rèn đức, luyện tài, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”
Đồng chí Nguyễn Thị Hà- - Bí thư T.Ư Đoàn tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ “Tuổi trẻ Thái Bình rèn đức, luyện tài, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,
đồng chí Nguyễn Hồng Diên- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng 245 đại biểu là cán bộ đoàn viên ưu tú, có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh thiếu nhi.

Trong nhiệm kỳ qua, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XV đã được các cấp bộ Đoàn triển khai đồng bộ, toàn diện và đạt được nhiều kết quả. Các chỉ tiêu cơ bản trên các mặt công tác đều đạt và vượt mức so với yêu cầu, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn- Hội- Đội, mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên.

Công tác giáo dục được đổi mới cả về nội dung và phương thức theo phương châm: giáo dục qua thực tiễn hành động, nêu gương những cá nhân điển hình tiên tiến, mẫu hình thanh niên tiêu biểu, phát huy vai trò tự giáo dục, tự rèn luyện của mỗi thanh niên gắn với thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thái Bình học tập và làm theo lời Bác”. Hai phong trào lớn "5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp" được đẩy mạnh và phát triển trong các đối tượng, các lĩnh vực với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực góp phần giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh thiếu nhi. Trong nhiệm kỳ qua đã có 434 đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm của thanh niên được hoàn thành, ứng dụng trong thực tế; 1.998 công trình, phần việc thanh niên được đảm nhận thực hiện; xây tặng 273 công trình nước sạch, trị giá 1,5 tỷ đồng; trao tặng 21.000 thiết bị tiết kiện điện cho gia đình chính sách, tặng đèn chống cận cho 4.317 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, tổ chức Đoàn còn tạo điều kiện, hỗ trợ vốn cho 18.970 đoàn viên thanh niên phát triển sản xuất kinh doanh với tổng dư nợ đạt 153 tỷ đồng.

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh có tiến bộ; công tác xây dựng tổ chức Đoàn có nhiều cố gắng, thích ứng với sự thay đổi khách quan của tình hình thanh niên. Toàn tỉnh có 19.350 lượt cán bộ đoàn được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; có 14.495 đoàn viên ưu tú được Đoàn thanh niên giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó 6.570 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng; có 319 đại biểu trẻ tuổi trúng cử vào HĐND các cấp, 117 đồng chí cán bộ đoàn trưởng thành giữ các chức danh chủ chốt các ngành, địa phương.

Với những kết quả nổi bật nêu trên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Thái Bình trong nhiệm kỳ 2007- 2012 đã khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình đố với xã hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua, đồng thời tin tưởng, đoàn viên, thanh thiếu nhi của tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, xung kích, tình nguyện hoàn thành xuất sắc các chương trình, mục tiêu Đại hội đã đề ra… Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Hà đã tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ  “Tuổi trẻ Thái Bình rèn đức, luyện tài, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Thái Bình rèn đức, luyện tài, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, nhiệm kỳ 2012 – 2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đẩy mạnh thực hiện 7 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và 9 chỉ tiêu chủ yếu. Theo đó, 100% Đoàn cơ sở thực hiện tốt việc học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng, Đoàn các cấp; kết nạp mới từ 95.000 - 100.000 đoàn viên; giới thiệu cho Đảng từ 2.500 – 3.000 đoàn viên ưu tú/năm và tập hợp 70% thanh niên tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội. 100% tổ chức đoàn cơ sở có ít nhất 01 công trình thanh niên/năm, mỗi chi đoàn có ít nhất 01 công trình thanh niên hoặc phần việc thanh niên/năm; phấn đấu có trên 60% đoàn cơ sở khối nông thôn có mô hình giải quyết việc làm tập trung cho đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Tỉnh đoàn khóa XVI gồm 39 đồng chí, bầu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn gồm 12 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Huy được bầu làm Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình nhiệm kỳ 2012- 2017