Tây Ninh: Nhìn lại một nhiệm kỳ thành công

13:03 03/10/2012     5665

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/10, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2012 - 2017 chính thức khai mạc. 250 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 55.000 đoàn viên trong toàn tỉnh đã về dự.
Đại hội vinh dự được đón đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Lê Minh Trọng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ, Anh hùng LLVT nhân dân; nguyên lãnh đạo Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ, đại diện các Sở, ban, ngành, các huyện thị trong tỉnh.

Trong số 250 đại biểu về dự Đại hội, có 3 đại biểu dân tộc thiểu số và 15 đại biểu tôn giáo. Độ tuổi trung bình của đại biểu dự đại hội là 28,87 tuổi. Trong đó đại biểu ít tuổi nhất là 16 tuổi.

a
Đ/c Phan Văn Mãi (trái), Bí thư thường trực Trung ương Đoàn trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XII

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2012 – 2017 là Đại hội có ý nghĩa quan trọng, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI; xác định mục tiêu, phương hướng công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ 2012- 2017.

Nhiệm kỳ vừa qua, phong trào 
“5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã đem lại những kết quả đáng khích lệ. Các cấp bộ Đoàn đã chủ động phối hợp tổ chức trên 500 lớp tập huấn về chăn nuôi, trồng trọt, chuyển giao tiến bộ KHKT cho ĐVTN; hỗ trợ vay vốn cho ĐVTN với số tiền trên 52 tỷ đồng. Tư vấn, giới thiệu việc làm cho 77.700 lượt thanh niên và đã giải quyết việc làm cho 18.870 thanh niên. Nổi bật là các cấp bộ Đoàn đã thực hiện trên 200 công trình, phần việc thanh niên về bảo vệ môi trường, “Vì đàn em thân yêu”, xây dựng 80 nhà nhân ái và trên 200 căn nhà được sửa chữa, trị giá trên 7 tỷ đồng. 

Hai công trình đã để lại dấu ấn của tuổi trẻ trong nhiệm kỳ qua là: Dự án làng thanh niên lập nghiệp biên giới Ninh Điền – Châu Thành, đây là công trình của tuổi trẻ tỉnh chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX với tổng số vốn trên 21 tỷ đồng, với 232 hecta. Đến nay công trình đã hoàn thành và tuyển chọn được 92 hộ gia đình thanh niên tham gia dự án, giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống cho 200 thanh niên nghèo không có đất sản xuất, bước đầu hình thành một cụm dân cư vùng biên kiểu mới; và công trình Trung tâm học tập, sinh hoạt thanh thiếu niên – nơi ươm mầm tài năng trẻ.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân luôn được chú trọng, triển khai và thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp hiệu quả. Thông qua các lớp đoàn viên “Lý Tự Trọng”, lớp đoàn viên “80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” và các hoạt động cao điểm của Đoàn đã bồi dưỡng thanh, kết nạp được 53.400 đoàn viên mới; giới thiệu 10.242 ĐVƯT cho Đảng  và được Đảng xem xét kết nạp là 3.221 đồng chí.

a
Biểu quyết thông qua số lượng bầu BCH Tỉnh Đoàn Tây Ninh khóa XII

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và thống nhất, Đại hội đã bầu BCH Tỉnh Đoàn Tây Ninh khóa XII gồm 39 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X gồm 12 đồng chí. Bí thư tỉnh Đoàn Tây Ninh Huỳnh Thanh Phương tái đắc cử bằng hình thức bầu trực tiếp tại Đại hội.