Tập huấn, triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2015

09:33 25/05/2015     1714

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/5 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức tập huấn, triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2015 khu vực miền Bắc. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao đổi với các đại biểu tham dự Hội nghị
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao đổi với các đại biểu tham dự Hội nghị


Tại Hội nghị, các đại biểu được thông tin những vấn đề trọng tâm của kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2015 và phương pháp xây dựng, điều hành, hoạt động của các đội hình sinh viên tình nguyện trong chương trình "Tiếp sức mùa thi". Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã quán triệt chủ trương của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trong tổ chức thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2015.

Năm 2015, kỳ thi tuyển sinh có sự thay đổi lớn đòi hỏi chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2015 phải có những đổi mới cho phù hợp. Thay vì hỗ trợ thí sinh kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, năm nay, chương trình "Tiếp sức mùa thi" sẽ hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Với 23 cụm thi trên cả nước, sẽ có những tỉnh, thành lần đầu tiên triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi", vì vậy, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị tất cả các tỉnh, thành Đoàn đều phải xây dựng kế hoạch "Tiếp sức mùa thi" 2015 và kết nối thông tin chặt chẽ giữa các tỉnh, thành Đoàn trong cùng cụm thi.

Đồng chí Lê Quốc Phong khẳng định, quan điểm chung của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Thư ký Trung ương Hội SVVN là việc hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là trách nhiệm của Đoàn Thanh niên. Vì thế, không chỉ dựa vào lực lượng sinh viên tình nguyện mà Đoàn Thanh niên phải coi đây là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, huy động thanh niên ở nhiều lĩnh vực cùng tham gia. Các tổ chức Đoàn - Hội phải đóng vai trò chủ đạo để hỗ trợ nhiều nhất, tốt nhất có thể cho các thí sinh.
Đồng chí Nguyễn Thị Ngà - Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Ngà - Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị


Hội nghị cũng đã giành thời gian để đại biểu của các đơn vị có điểm thi và các đơn vị có thí sinh dự thi tại địa phương khác gặp gỡ, thảo luận và thống nhất phương án phối hợp, thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2015. Các vấn đề như tổ chức đội tình nguyện; thông tin về số lượng thí sinh, địa điểm thi; khảo sát chỗ ăn, chỗ ở cho thí sinh và người nhà thí sinh, đưa đón thí sinh tới các địa điểm thi; tăng cường trao đổi thông tin giữa các tỉnh, thành Đoàn; phối hợp với các ngành khác... đã được các đại biểu đưa ra thảo luận sôi nổi. Các đại biểu cũng khẳng định sẽ có sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở những địa bàn khó khăn và thí sinh con em gia đình chính sách.