Tập huấn Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2015 Khu vực Miền Trung

09:04 25/05/2015     1269

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/5, tại Thành Đoàn Đà Nẵng, Trung ương Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2015 – Khu vực Miền Trung.
Được biết, năm 2015, kỳ thi tuyển sinh có sự thay đổi lớn đòi hỏi chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2015 phải có những đổi mới cho phù hợp. Thay vì hỗ trợ thí sinh kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm nay, chương trình "Tiếp sức mùa thi" sẽ hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. 

y
Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại buổi tập huấn

Các đội sinh viên tình nguyện  năm nay cũng sẽ tìm kiếm nhà trọ giá rẻ, an toàn cho thí sinh; tư vấn cho thí sinh hình thức di chuyển, cách thức sinh hoạt; vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân cung cấp chỗ trọ miễn phí, giá rẻ cho thí sinh. Ngoài ra, các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi sẽ có sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở những địa bàn khó khăn và thí sinh là con em gia đình chính sách.

Tại buổi tập huấn, một số vấn đề trọng tâm của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm nay đã được đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo giới thiệu như: cách thức tổ chức thi, các cụm thi, số lượng thí sinh dự thi tại các cụm, yêu cầu đối với thí sinh,... qua đó, giúp cán bộ Đoàn các tỉnh, thành nắm rõ hơn nhiệm vụ của mình và hỗ trợ cho công tác tư vấn, hướng dẫn thí sinh sau này. 

Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, quan điểm chung của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam là việc hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là trách nhiệm của Đoàn Thanh niên. Vì thế, không chỉ dựa vào lực lượng sinh viên tình nguyện mà Đoàn Thanh niên phải coi đây là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, huy động thanh niên ở nhiều lĩnh vực cùng tham gia; các tổ chức Đoàn - Hội phải đóng vai trò chủ đạo để hỗ trợ nhiều nhất, tốt nhất có thể cho các thí sinh.

Hội nghị cũng đã giành thời gian để đại biểu của các đơn vị có điểm thi và các đơn vị có thí sinh dự thi tại địa phương khác gặp gỡ, thảo luận và thống nhất phương án phối hợp, thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2015. Các vấn đề như tổ chức đội tình nguyện; thông tin về số lượng thí sinh, địa điểm thi; khảo sát chỗ ăn, chỗ ở cho thí sinh và người nhà thí sinh, đưa đón thí sinh tới các địa điểm thi; tăng cường trao đổi thông tin giữa các tỉnh, thành Đoàn; phối hợp với các ngành khác....được các đại biểu tham gia Hội nghị thảo luận sôi nổi.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra, với tinh thần nhiệt huyết cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của hàng nghìn tình nguyện viên, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay sẽ tiếp tục thành công, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý vững vàng để những thí sinh có thể đạt được những kết quả cao nhất.