Sức trẻ ở Viettel làm lợi cho doanh nghiệp hơn 1000 tỷ đồng

22:35 27/08/2012     3621

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26- 27/8, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012- 2017.
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Viễn thông Quân đội  có 90 Đoàn cơ sở với hơn 19.000 đoàn viên thanh niên hoạt động ở 63 tỉnh thành trên toàn quốc và 5 thị trường nước ngoài. Lực lượng đoàn viên, thanh niên Viettel có trình độ, sức khỏe và học vấn cao, 60% đoàn viên thanh niên trình độ đại học trở lên, có kỷ luật, hoài bão và khát vọng vươn lên trong nghề nghiệp.
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành tại Đại hội
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2007 – 2012, công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở Viettel có sự phát triển vượt bậc và trưởng thành về chất lượng hoạt động. Tổ chức đoàn các cấp đã phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động sản xuất kinh doanh; làm tốt công tác giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên về bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống.

Thực hiện phong trào xung kích đảm nhận “công trình thanh niên”, “phần việc thanh niên”;
Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Viettel đã đóng góp 6000 ý tưởng, 800 sáng kiến trong mọi lĩnh vực kỹ thuật, sản xuất kinh doanh, nhiều sáng kiến, ý tưởng được áp dụng trong thực tế, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hơn 1000 tỷ đồng                                                      
phong trào “sáng kiến ý tưởng”, trong 5 năm qua, tuổi trẻ Viettel đã đóng góp 6000 ý tưởng, 800 sáng kiến trong mọi lĩnh vực kỹ thuật, sản xuất kinh doanh, chiếm 82% tổng số sáng kiến, ý tưởng toàn Tập đoàn. Nhiều sáng kiến, ý tưởng được áp dụng trong thực tế đã đem lại hiệu quả cao, làm lợi cho doanh nghiệp hơn 1000 tỷ đồng.
Đồng thời, với khẩu hiệu “Tự lực, vượt khó, xung kích, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, xây dựng Đoàn, xây dựng đơn vị”... tuổi trẻ Viettel đã đảm nhận hơn 300 công trình thanh niên, tiêu biểu như công trình: Cửa hàng kiểu mẫu; Mô hình thu cước 2 lớp 6 lực lượng; Tuần thu cước thanh niên; Tuyến cáp thanh niên... Thông qua các hoạt động này góp phần hoàn thành kế hoạch và sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Trong nhiệm kỳ qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Viettel đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, như xây dựng nhà nhân ái cho các gia đình chính sách, xây dựng đường giao thông tại Quảng Bình, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ tại Quảng Ngãi, ủng hộ cho quỹ Vì người nghèo, Chương trình trái tim cho em... với tổng số tiền là gần 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng và xây dựng đơn vị, tổ chức Đoàn được Đoàn Thanh niên Viettel triển khai có hiệu quả; 5 năm qua,  các tổ chức Đoàn đã bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng gần 2400 đoàn viên ưu tú, trong đó có gần 2000 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, trong đó nhiều đồng chí còn trẻ được đơn vị tin tưởng, bổ nhiệm giữ các chức vụ giám đốc, phó giám đốc các chi nhánh...

Phát huy kết quả đã được được, nhiệm kỳ 2012 - 2017, tuổi trẻ Viettel phấn đấu mỗi đoàn viên biết sử dụng ít nhất một ngoại ngữ; hàng năm 100% đoàn viên thanh niên có ý tưởng, sáng tạo, trong đó có từ 2-4 ý tưởng, sáng kiến đạt giải “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quân”; phấn đấu có “10 lãnh đạo trẻ tiêu biểu”, “10 thanh niên xuất sắc” được tôn vinh ở Tập đoàn; hàng năm giới thiệu 450-500 đoàn viên ưu tú cho Đảng và 100% các cơ sở Đoàn triển khai các hoạt động xã hội có ý nghĩa...

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu 13 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội, nhiệm kỳ 2012 – 2017./.