Sôi động Festival Sinh viên Thủ đô lần thứ III năm 2015

14:09 09/01/2015     1807

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2015), sáng nay 9/1, tại Nhà Văn hóa học sinh sinh viên Thủ đô, Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố tổ chức Festival Sinh viên Thủ đô lần thứ III năm 2015.
Cứ 02 năm diễn ra một lần, năm 2015 là lần thứ III Hội Sinh viên Thành phố tổ chức Festival Sinh viên Thủ đô thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên của nhiều trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố tham dự. 

4
Cắt băng khai mạc Festival Sinh viên Thủ đô lần thứ III năm 2015.

d
Trao thưởng “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố

Tại Festival Sinh viên Thủ đô, nhiều nội dung hoạt động sôi nổi, phong phú, hấp dẫn dành cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên như: tuyên dương và trao thưởng cho 99 “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố; trao học bổng nâng bước Thủ khoa cho 5 sinh viên của Hà Nội, Hải Dương và Hà Nam; Ngày hội việc làm cho thanh niên, sinh viên, bộ đội xuất ngũ có sự tham gia của 25 doanh nghiệp đã giới thiệu trên 2.000 vị trí việc làm đến các bạn trẻ; tổ chức “Ngày hội sách sinh viên 2015”; chương trình “Hành trình bài ca sinh viên”; tổ chức triển lãm ảnh hơn 100 bức ảnh của sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện về các hoạt động tình nguyện của sinh viên Thủ đô nhằm thể hiện niềm khát khao của tuổi trẻ được cống hiến sức trẻ của sinh viên trong xây dựng Thủ đô và đất nước. Ra quân các hoạt động tình nguyện tại các điểm trên địa bàn Thành phố: vệ sinh đường phố, quét vôi các gốc cây, vỉa hè; tuyên truyền, vận động thanh niên, sinh viên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện cứu người; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các chốt, các trục đường phố chính của Thủ đô. 

f
Các bạn tham gia làm dồ lưu niệm

t
Ngày hội sách thu hút sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên

t
Gian hàng ẩm thực

Nằm trong các hoạt động của  Festival Sinh viên Thủ đô còn có các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao dành cho sinh viên với các trò chơi lớn, kéo co;  nhảy bao bố, … gặp gỡ và giao lưu với nhiều ca sỹ, nghệ sỹ và các ban nhạc đường phố, các nhóm nhảy được yêu mến để qua qua đó gắn kết sinh viên các trường và cổ vũ cho phong trào rèn luyện kỹ năng, tăng cường sức khỏe trong sinh viên Thủ đô thời gian tới.

d
Trò chơi luôn là tâm điểm thu hút các bạn thanh niên, sinh viên tham gia

Phó Bí thư Thành Đoàn, Trưởng Ban tổ chức Festival Sinh viên Thủ đô lần thứ III Nguyễn Khánh Bình cho biết, Festival năm 2015 sẽ là sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp khơi dậy tiềm năng sáng tạo, thể hiện tình đoàn kết trong việc nâng cao kiến thức, tôn vinh vẻ đẹp, nét thanh lịch, hào hoa vốn có của sinh viên Hà Nội.

* Trong hai ngày 8 và 9/1, Ban thư ký Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Ngày hội học sinh, sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội “S-Festival 2015” nhằm thiết thực chào mừng Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2015).

f
Trao giải thưởng “Hoa tháng Giêng” cho cán bộ Hội tiêu biểu

Theo đó, nhiều hoạt động đã được tổ chức trong dịp này, như: mít tinh kỷ niệm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam 9/01; trao giải thưởng “Hoa tháng Giêng” cho 12 cán bộ Hội tiêu biểu trong các hoạt động phong trào, học tập và rèn luyện năm 2013 – 2014; tuyên dương 76 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường; tuyên dương 164 sinh viên đạt tiêu chuẩn “Gương sinh viên 5 rèn luyện” cấp trường và trao 14 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ cho sinh viên có hoàn cảnh khăn, có thành tích cao trong học tập, mỗi suất 500.000đồng.

Cũng tại S-Festival 2015 lần này đã diễn ra cuộc thi “Tôi tài năng” với nội dung không giới hạn, như: hát, múa, nhảy, biểu diễn nhạc cụ đến ngâm thơ, kể chuyện, ảo thuật, võ thuật, thể thao đường phố,..  đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm, đăng ký của các đoàn viên, sinh viên trong trường.

Dịp này, trường còn tổ chức lễ hội đổi đồ Mottainai lần thứ IV; hội chợ và ngày hội các câu lạc bộ; triển lãm tranh 3D nhằm gây quỹ hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.