Sôi động Cuộc thi "Sinh viên Thủ đô với tiết kiệm điện"

08:28 19/10/2015     1176

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/10, tại Hà Nội, đông đảo sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn thành phố đã cùng tham gia Cuộc thi "Sinh viên Thủ đô với tiết kiệm điện", thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của thanh niên và thiếu nhi Thủ đô.
Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày hội "Tân sinh viên" năm 2015 do Hội sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố, đặc biệc là tầng lớp thanh thiếu nhi Thủ đô về các phương pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triền bền vững của Thủ đô và đất nước.

Cuộc thi quy tụ 03 đội thi đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại thương và Đại học Thủy lợi, trong đó mỗi đôi thi bao gồm 5 thành viên đại diện đã trả lời các câu hỏi, kiến thức về tiết kiệm điện.

5
Hệ thống câu hỏi của cuộc thi thử thách nhiều kỹ năng dành cho tân sinh viên

Với 03 phần thi đầy sôi động: Sinh viên hiểu biết; Sinh viên nhanh trí; Sinh viên trách nhiệm, nội dung thi của các phần thi được sắp xếp sinh động và gần gũi với cuộc sống đời thường, thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ đến tham gia chương trình. Phần thi "Sinh viên hiểu biết" với hệ thống câu hỏi về những vật dụng điện hàng ngày được các bạn sinh viên và gia đình sử dụng, trong đó thử sức tài hiểu biết của các bạn sinh viên về cách sử dụng các thiết bị này một cách tích kiệm điện nhất.

Phần thi "Sinh viên nhanh trí" được sáng tạo bằng hình thức đuổi hình bắt chữ vui nhộn, khuấy động không khí của cuộc thi bằng những hình ảnh thú vị, nhưng không kém phần khó khăn khi các đội thi phải trả lời trong thời gian nhanh và chính xác theo đáp án của ban tổ chức. Phần thi này đã phát huy trí tưởng tượng, kỹ năng liên kết giữa các thông tin và phản ứng nhanh nhạy của các bạn sinh viên.

Lồng ghép đuổi hình bắt chữ trong phần thi "Sinh viên nhanh trí" theo chủ đề về điện và các thiết bị điện
Sáng tạo trong việc lồng ghép đuổi hình bắt chữ trong phần thi "Sinh viên nhanh trí" theo chủ đề về điện và các thiết bị điện

Riêng phần thi "Sinh viên trách nhiệm" là vòng thử thách kỹ năng và tài hùng biện của các bạn sinh viên khi đưa ra các bức tranh mang theo nhiều thông điệp về tích kiệm điện. Các bạn sinh viên đã thể hiện sự tự tin, cũng như kiến thức sâu rộng của mình trong phần thuyết trình đầy ấn tượng.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho trường Đại học Thủy lợi; 01 giải Nhì cho trường Đại học Ngoại thương và 01 giải Ba cho trường Đại học Ngoại ngữ. Phần thưởng bao gồm tiền mặt của Giấy Chứng nhận của Hội sinh viên thành phố Hà Nội.

“Ngày hội Tân sinh viên” năm 2015 được tổ chức trong 02 ngày, từ ngày 17/10 đến ngày 18/10 tại Nhà Văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội với nhiều hoạt động sôi nổi như "Ngày Sách sinh viên 2015": giới thiệu các ấn phẩm hay, bán sách với giá ưu đãi cho sinh viên; trải nghiệm ẩm thực 3 miền gồm những gian hàng bán các món ăn sinh viên đặc trưng ba miền Bắc - Trung - Nam với “giá sinh viên”; Talk show trao đổi giữa khách mời và tân sinh viên về những vấn đề được sinh viên quan tâm hiện nay; Game show “Sinh viên Thủ đô tiết kiệm điện” nhằm tuyên truyền với sinh viên về việc nâng cao ý thức tiết kiệm trong sử dụng điện; điểm hẹn thanh niên “Cây đàn sinh viên”; cuộc thi chụp ảnh selfie “Check in Island”; Các trò chơi tập thể với nhiều nội dung thi đấu sôi nổi được tổ chức như: kéo co, bánh xe khổng lồ, hố tử thần, đập niêu, xây tháp,…