Sóc Trăng, Yên Bái: Đại hội điểm huyện Đoàn Thạnh Trị và Lục Yên

07:50 25/04/2012     4959

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 23-24/4/2012 đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thạnh Trị lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012-2017. 120 đại biểu chính thức đại diện cho trên 3.000 ĐVTN toàn huyện về dự Đại hội. Đây là đơn vị được Tỉnh Đoàn Sóc Trăng chọn làm điểm chỉ đạo tổ chức Đại hội cấp huyện bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội.
Nhiệm kỳ qua, công tác tuyên truyền giáo dục và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, ĐVTN được tiếp tục duy trì và triển khai có hiệu quả. Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên, toàn huyện đã mở được 119 lớp cảm tình Đoàn cho 5.858 thanh niên ưu tú và giới thiệu 668 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, qua đó phát triển 5.648 đoàn viên mới và có 612 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Tham gia thực hiện các phong trào “5 xung kích” và “4 đồng hành” bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, đã đóng góp trên 1,3 tỉ đồng, giải quyết cho gần 900 lượt ĐVTN vay vốn không tính lãi, qua đó đã giúp 263 thanh niên được thoát nghèo bền vững; vận động ĐVTN giúp đỡ nhau trong sản xuất, đã giúp được gần 17.000 ngày công lao động, tiết kiệm được trên 523 triệu đồng; phối hợp các ngành chức năng tổ chức 215 lớp chuyển giao KHKT về chăn nuôi, trồng trọt cho trên 10.338 lượt ĐVTN; mở 6 lớp tập huấn về môi trường cho các đội TNTN các xã; vận động ĐVTN và nhân dân hiến được 946 đơn vị máu; tổ chức họp mặt thanh niên bàn việc nước cho 1.650 ĐVTN; xây dựng 10 “Hòm thư tố giác tội phạm” và ra mắt 3 mô hình “Cổng trường ATGT”; triển khai xây dựng 10 cây cầu Thanh niên, 10 căn nhà tình thương và sửa chữa trường Mẫu giáo Tuân Tức với tổng kinh phí trên 02 tỷ đồng do nguồn quỹ W.P.Schmitz-Stiftung Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ; tổ chức 50 lớp dạy nghề và 35 buổi tư vấn, giới thiệu việc làm cho trên 4.000 ĐVTN.

Đồng chí Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn dự và phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn dự và phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn biểu dương những thành tích mà Huyện Đoàn đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời lưu ý, để làm tốt một số nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới, Huyện Đoàn cần phải làm thế nào để phát huy chức năng là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên trong giai đoạn mới; là chổ dựa tin cậy trong lòng thanh niên; cần khơi dậy đam mê, lòng nhiệt tình, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đồng chí cũng đề nghị các đại biểu sáng suốt lựa chọn đại diện tiêu biểu tham gia Ban Chấp hành khóa mới, để họ thực sự là tác giả của những phong trào mới, mô hình hay, thực sự là những hạt nhân tạo nên diện mạo mới cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện, góp phần cho phong trào của tỉnh và của tuổi trẻ cả nước.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Huyện Đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 25 đồng chí; 14 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đoàn cấp trên. Đồng chí Võ Kim Bằng tái đắc cử chức danh Bí thư Huyện Đoàn Thạnh Trị, nhiệm kỳ 2012-2017.
Kết thúc Đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức cuộc họp nhằm phân tích, đánh giá những ưu khuyết điểm trong quá trình tổ chức Đại hội điểm tại huyện Thạnh Trị và rút kinh nghiệm cho việc tổ chức Đại hội tại các đơn vị trong thời gian sắp tới.

* Yên Bái: Trong hai ngày 23 và 24/4/2012, tại Trung tâm văn hoá thông tin & thể thao huyện Lục Yên đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lục Yên lần thứ XVII , nhiệm kỳ 2012-2017 với sự tham dự của 136 đại biểu chính thức, đại diện cho sức trẻ, trí tuệ và hoài bão của hơn 15.000 đoàn viên thanh niên toàn huyện.
A
Các đ/c Lãnh đạo tặng hoa chúc mừng BCH huyện Đoàn Lục Yên, nhiệm kỳ 2012 - 2017

Trong Nhiệm kỳ qua, với tinh thần xung kích tình nguyện, tuổi trẻ các dân tộc huyện Lục Yên đã tích cực, hăng hái đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, huy động thanh niên góp sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Với trên 2000 công trình, phần việc thanh niên trị giá trên 5tỷ đồng tiêu biểu trong đó là công trình làm đường về nguồn đã được công nhận là một trong 10 công trình tiêu biểu toàn quốc do Trung ương Đoàn bình chọn năm Thanh niên 2011; thông qua các hoạt động, công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cũng thu hút được nhiều kết quả, trong nhiệm kỳ đã giới thiệu cho Đảng 1.223 đoàn viên ưu tú, trong đó có 865 đồng chí được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam vượt chỉ tiêu Nghị quyết đại hội XVI. Với những kết quả đạt được Huyện đoàn Lục Yên nhiều năm liền được công nhận danh hiệu tập thể xuất sắc là một trong những huyện có phong trào phát triển vững mạnh

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh Đoàn biểu dương những thành tích Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lục Yên đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề mang tính định hướng nhằm góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào TTN huyện tiếp tục phát triển; những thời cơ, thách thức đã và đang có ảnh hưởng trực tiếp đến công tác Đoàn và phong trào TTN trong nhiệm kỳ tới; việc đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn; đổi mới công tác giáo dục của Đoàn....

 Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, dân chủ và trí tuệ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Huyện Đoàn Lục Yên nhiệm kỳ mới là 27 đồng chí; Ban thường vụ 09 đồng chí. Đồng chí Trần Tiến Hưng Bí thư BCH Huyện đoàn khoá XVI tái đắc cử chức danh Bí thư Huyện Đoàn nhiệm kỳ 2012-2017. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIII gồm 21 đồng chí.

Ngay sau khi kết thúc Đại hội, Tỉnh Đoàn đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cho công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội của 16 huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc còn lại./.