Sóc Trăng: Hơn 1.000 học sinh tham dự ngày hội Công nghệ - Tư vấn tuyển sinh 2016

09:08 29/03/2016     1099

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 27/3, ngày hội Công nghệ - Tư vấn tuyển sinh năm 2016 đã được tổ chức tại trường THPT Sóc Trăng trong không khí tưng bừng, sôi nổi chào đón trên 1.000 lượt học sinh, các thầy cô và đại biểu về tham dự.
Ngày hội do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Tỉnh Đoàn Sóc Trăng phối hợp tổ chức nhằm thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).

8
Lãnh đạo tỉnh tham quan, động viên các em học sinh trường THPT An Lạc Thôn tham gia sáng tạo khoa học, công nghệ

Năm 2016 là năm đầu tiên ngày hội Công nghệ - Tư vấn tuyển sinh tổ chức tại tỉnh Sóc Trăng, được đánh giá là sự kiện lớn nhất chuẩn bị cho mùa thi tuyển sinh 2016 dành cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội còn là dịp để tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ; cũng như tạo sân chơi và cơ hội giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm; tiếp cận những kết quả nghiên cứu khoa học, các sáng chế, giải pháp hữu ích, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất đến các em học sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Tại ngày hội, Ban tổ chức bố trí 3 khu vực với hơn 20 gian hàng tư vấn chính của các đơn vị trường ĐH, CĐ, Trung cấp chuyên nghiệp, các Công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia.

Tại đây, các em học sinh có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về ngành nghề, trường mình quan tâm một cách đầy đủ nhất, nhiều vấn đề nóng và cấp thiết về các ngành nghề được các thầy cô trong ban tư vấn giải đáp chi tiết. Đây chính là nguồn thông tin khổng lồ, là cơ hội tốt để học sinh được trao đổi trục tiếp với đại diện trường mình quan tâm.

Trong khuôn khổ ngày hội, các em học sinh còn được khám phá, trải nghiệm các mô hình máy móc, thiết bị do cán bộ giảng viên và các nhóm sinh viên các trường nghiên cứu, chế tạo. Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động, trò chơi, bốc thăm trúng thưởng,… Một trong những nội dung của ngày hội là chương trình giao lưu, gặp gỡ các nhà sáng chế trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là dịp để các em có thể giao lưu, học tập kinh nghiệm, được truyền cảm hứng sáng tạo Khoa học - Công nghệ từ các nhà sáng chế.

Là người có nhiều tâm huyết, với mong muốn tuổi trẻ tỉnh nhà có thể tiếp cận nhiều hơn với Khoa học - Công nghệ, bà Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng Ban tổ chức, cho biết: “Ngày hội Công nghệ - Tư vấn tuyển sinh năm 2016 là nơi gặp gỡ, giao lưu với các nhà sáng chế, tác giả đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật, Hội thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Sóc Trăng. Để buổi gặp gỡ, giao lưu hôm nay thực sự có ý nghĩa, tôi hy vọng với những thông tin hữu ích từ Ngày hội các em học sinh, mỗi chúng ta sẽ trang bị thêm cho mình những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, học tập và đặc biệt là không ngừng phát huy sáng kiến phục vụ hoạt động Khoa học - Công nghệ; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới”.

Tham gia Ngày hội trong không khí sôi nổi, hào hứng, em Mai Nguyễn Bảo Hân - học sinh lớp 12A2 - trường THPT An Lạc Thôn (huyện Kế Sách), cho biết: “Đây là ngày hội rất có ích, đến với ngày hội chúng em sẽ dễ định hướng hơn về ngành học, trường học trong tương lai. Ngày hội cũng là dịp để học sinh từ nhiều địa phương trong tỉnh có thể giao lưu, trao đổi các kiến thức về nghiên cứu Khoa học - Công nghệ với nhau và là điều kiện cho việc nghiên cứu khoa học trong giới trẻ của tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển hơn”.


5
Các em học sinh trải nghiệm các mô hình máy móc, thiết bị do cán bộ giảng viên và các nhóm sinh viên các trường nghiên cứu, chế tạo

Với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, hy vọng thông qua ngày hội Công nghệ - Tư vấn tuyển sinh năm 2016 tại tỉnh Sóc Trăng sẽ là cầu nối trao đổi thông tin thiết thực và hiệu quả, học sinh sẽ được định hướng, chọn trường phù hợp với năng lực bản thân; đồng thời tạo động lực cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh có thêm nhiều đam mê nghiên cứu và phát triển Khoa học - Công nghệ.