Sinh viên với kỹ năng quản lý tài chính cá nhân có hiệu quả

12:57 05/06/2013     6427

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 11/4, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty VISA tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Xây dựng kế hoạch tuyên truyền kỹ năng tài chính cá nhân năm 2013” nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên một cách thông minh, hợp lý. Cuộc thi diễn ra từ 1/4 đến 11/9/2013.

Đ/c Lê Hoàng Anh- Phó Chủ tịch Trung ương Hội SVVN và Bà Lorijon Bacchi- Giám đốc khu vực Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào trao giải thưởng cho 03 trường với phần giới thiệu Clip xuất sắc nhất


Chương trình năm nay được tổ chức thành một cuộc thi dành cho sinh viên 8 trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, các đội chơi sẽ lên kế hoạch chia sẻ các kỹ năng quản lý tài chính cá nhân với các sinh viên khác trong trường. Để hoàn thiện bản kế hoạch, các đội chơi phải xây dựng và tổ chức các diễn đàn về kỹ năng quản lý tài chính cho các bạn sinh viên trong trường nhằm kiểm tra tính khả thi của kế hoạch. Ban Tổ chức sẽ đánh giá các bản kế hoạch thông qua tính sáng tạo, khả năng áp dụng thực tiễn. Các đội tham gia được khuyến khích sử dụng phương tiện truyền thông và các công cụ trực tuyến khác để tiếp cận với cộng đồng sinh viên.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lê Hoàng Anh- Phó Chủ tịch Trung ương Hội SVVN cho biết: Với những kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính của Visa và cùng với sự vào cuộc của Trung ương Hội SVVN nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng hữu ích về quản lý tài chính cho các sinh viên đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

c
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội đoạt giải giới thiệu Clip

Trong cuộc khảo sát toàn cầu năm 2012 về quản lý tài chính giữa 28 quốc gia, Việt Nam là nước xếp thứ 26, đứng trên Indonesia và Pakistan. Khảo sát cho thấy 1/3 số người được hỏi (33%) ở Việt Nam không lập ngân sách gia đình để quản lý thu nhập và chi tiêu. Đánh giá cũng chỉ ra những người ở độ tuổi 18- 24 có xu hướng ít lập kế hoạch ngân sách hơn so với những người ở độ tuổi lớn hơn.

Bà Lorijon Bacchi- Giám đốc khu vực Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: Trong hơn một thập kỷ qua, Visa liên tục phát triển những chương trình giáo dục kỹ năng quản lý tài chính nhằm giúp các cá nhân biết cách quản lý chi tiêu, tiết kiệm và lập ngân sách một cách có trách nhiệm. Cùng với Trung ương Hội SVVN, Công ty Visa sẽ hướng dẫn và trao quyền cho sinh viên phát triển các chương trình riêng của họ để họ có thể tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức về quản lý tài chính đến bạn bè mình. Bà Lorijon Bacchi cũng rất mong chờ những bản kế hoạch sáng tạo, mang tính tương tác cao, giúp các bạn trẻ có được những kỹ năng quản lý tài chính hiệu quả.

Tại Lễ phát động, 8 trường Đại học gồm: ĐH Ngoại Thương HN, Học viện Ngoại giao HN, ĐH Kinh tế và Kinh doanh- ĐH QGHN, ĐH Bách Khoa HN; ĐH Kinh tế Tp HCM, ĐH Ngân hàng Tp HCM, ĐH Tài chính Marketing Tp HCM, ĐH Hoa Sen đã tham gia dự thi Clip giới thiệu về các đội chơi của mình thực hiện kỹ năng quản lý tài chính có hiệu quả với thời gian tối đa 03 phút. Kết quả, Ban Tổ chức đã chọn ra 03 trường Đại học gồm: ĐH Kinh tế và Kinh doanh- ĐH QG Hà Nội, ĐH Tài chính Marketting Tp HCM và ĐH Bách khoa Hà Nội là những trường có nội dung clip xuất sắc nhất phản ánh được những kỹ năng tài chính mà các bạn sinh viên muốn truyền tải đến người xem.