Sinh viên Thái Nguyên với chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày truyền thống HSSV

10:34 09/01/2015     1273

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 65 năm ngày Truyền thống Học sinh Sinh viên, Hội Sinh viên Việt Nam (9/1) và Ngày hội tự hào Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc giải Bóng chuyền sinh viên năm 2015.

Tặng áo ấm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nhất Tiến
Tặng áo ấm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nhất Tiến


Giải đấu năm nay quy tụ 8 đội nam và 4 đội nữ tham gia. Các đội nam chia 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn 2 đội nhất, nhì bảng tiếp tục thi đấu vòng sau. Các đội nữ thi đấu vòng tròn tính điểm. Giải đấu diễn ra tại sân Bóng chuyền Trường Đại học Sư phạm trong 03 từ ngày 05/01 đến ngày 07/01/2015. Giải bóng chuyền sinh viên Đại học Thái Nguyên cũng là hoạt động mở màn cho chương trình Ngày hội tự hào sinh viên Việt Nam với các hoạt động: Giải bóng chuyền sinh viên, Thi tìm hiểu chủ quyền biển đảo Việt Nam , Hội nghị các Câu lạc bộ Sinh viên trong toàn Đại học, Chương trình Mít tinh kỷ niệm. Chương trình sẽ được diễn ra từ ngày 05/01 đến ngày 09/01/2015.

Bên cạnh đó, hoạt động tình nguyện cũng đã được Hội sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh Thái nGuyên quan tâm, triển khai, đẩy mạnh. Mới đây, Hội Sinh veien Đại học Nông Lâm tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông 2014”  tại xã Nhất Tiến - xã nghèo nhất của huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Chỉ trong gần 1 tháng vận động (1/12-24/12/2014), Chương trình “Áo ấm mùa đông” tại xã Nhất Tiến đã nhận được sự ủng hộ, quyên góp từ nhiều cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm ở khắp nơi. Ban tổ chức đã nhận được nhiều hiện vật ủng hộ như: chăn, màn, áo ấm, gạo và tiền mặt với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên tổ chức chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông”. Trong năm 2014, Chương trình “Áo ấm mùa đông đã được tổ chức tại huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) và một số xã vùng cao của tỉnh Lào Cai.

Nằm trong khuôn khổ hai ngày hoạt động của chương trình, Đoàn tình nguyện Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên còn tổ chức giao lưu văn nghệ với Đoàn thanh niên xã Nhất Tiến. Bài hát Dấu chân tình nguyện, Phiên chợ ngày xuân, màn biểu diễn ghi-ta Đồng đội đến Bản hợp tấu Xuân về trên bản Mông do các tình nguyện viên và thanh niên vùng cao thể hiện đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của bà con. Đêm giao lưu văn nghệ hôm đó, sự giá lạnh của mùa đông vùng cao đã bị đẩy lùi nhường chỗ cho sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cho hơi ấm tình người. Theo dõi chương trình giao lưu, chị Nguyễn Thị Biển ở xóm Làng Đấy, xã Nhất Tiến phấn khởi: Khá lâu rồi ở xã chúng tôi mới có một chương trình văn nghệ hay và vui như thế này. Không chỉ gia đình tôi mà người dân ở nhiều xóm xã trung tâm xã như Bản Mán, Làng Đồng…cũng đã có mặt từ sớm để theo dõi chương trình văn nghệ. Tuy thời tiết hôm nay rất lạnh nhưng nhờ có các cháu sinh viên, chúng tôi đã thấy ấm áp hơn.

Các hoạt động của sinh viên Thái Nguyên trong thời gian qua đã đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; tăng cường quan hệ giao lưu đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị thành viên trong toàn Đại học; tăng tính xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của mỗi bạn sinh viên.