Sinh viên Thái Nguyên luôn khẳng định mình khi tham gia hoạt động phong trào

20:04 11/07/2014     1660

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với những thành tích đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã và đang từng bước đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động của mình, ngày càng thu hút, lôi cuốn đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên tham gia.

Sinh viên sôi nổi với chương trình Giọng hát vàng sinh viên năm 2014
Sinh viên sôi nổi với chương trình Giọng hát vàng sinh viên năm 2014


Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhà trường đã phát động chương trình “Sinh viên Sư phạm với môi trường Giáo dục phổ thông” nhằm nâng cao sự hiểu biết của sinh viên về chương trình, đặc điểm của giáo dục phổ thông; để sinh viên thực sự hòa mình vào môi trường sau này mình sẽ làm việc. Chương trình đã được triển khai tới các Chi đoàn, Chi hội trong toàn trường và được đông đảo đoàn viên, hội viên hưởng ứng.

Các Liên chi đoàn - Liên chi hội đã tích cực triển khai hoạt động với các hình thức đa dạng, phong phú: Liên Chi đoàn Khoa Giáo dục Mầm non phát động cuộc thi viết tập san: Sinh viên khoa Giáo dục Mầm non với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, 11 tập san của 11 Chi đoàn chính là tri thức, tình yêu và niềm đam mê của các bạn sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non đối với ngành, nghề mình đã chọn; Liên chi đoàn Khoa Hóa và Khoa Ngữ văn lại tích cực đẩy mạnh hoạt động cấp chi đoàn; Các hoạt động ngoại khóa Văn học, ngoại khóa Hóa học được tổ chức phù hợp với chuyên ngành đã thực sự thu hút các bạn sinh viên.

Một hoạt động chuyên môn thiết thực đang được các Liên Chi đoàn tích cực triển khai đó là việc thành lập CLB Tiếng Anh. Với mục đích xây dựng môi trường để sinh viên sử dụng tiếng Anh và thực hành một cách hiệu quả các kỹ năng đã học, giúp sinh viên thấy được tầm quan trọng và có hứng thú hơn với việc học tiếng Anh, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thư giãn cho sinh viên; Đoàn Thanh niên nhà trường phát động việc thành lập CLB tiếng Anh cấp Liên chi đoàn. Các CLB tiếng Anh đã và đang được thành lập, hứa hẹn sự thay đổi thực sự về chất trong việc học tiếng Anh của đoàn viên, sinh viên nhà trường.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao do Đoàn - Hội phát động đã tạo nên không khí sôi nổi, rộn ràng, kích thích sức trẻ, lòng nhiệt tình của sinh viên.

Từ những ngày đầu tháng 3, màu áo đỏ tình nguyện của CLB “Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện” Trường Đại học Sư phạm đã mang đến những thông điệp mang tính nhân văn sâu sắc:“Một giọt máu - Triệu tấm lòng”,“Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”…. Ngày 30/3, Đoàn Thanh niên nhà trường phối hợp với Trung tâm huyết học Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức ngày hội “Hiến máu tình nguyện” với sự tham gia nhiệt tình của các bạn ĐVTN, kết quả đã thu được 423 đơn vị máu. Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”của dân tộc Việt Nam, nghĩa cử cao đẹp ấy giờ đây được phát huy và được thể hiện qua sức trẻ, lòng nhiệt tình, lòng nhân ái đáng được tôn vinh của đoàn viên - sinh viên trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

Cùng với đó, hoạt động của CLB “Tuyên truyền An toàn giao thông” cũng thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN, sinh viên nhà trường trong việc tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông. CLB Tuyên truyền An toàn giao thông hoạt động chính thức từ ngày 3/3, gồm 32 đội viên đến từ các Chi đoàn trong toàn trường. Sau một thời gian hoạt động, các thành viên trong CLB đã phát huy vai trò xung kích của mình trong công tác tuyên truyền vận động ĐVTN, sinh viên nhà trường nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về luật giao thông đường bộ, từ đó góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong tuổi trẻ.

Chào mừng 20 năm ngày thành lập Đại học Thái Nguyên, ngày 6/4, Hội sinh viên đã tổ chức “Ngày hội Dân vũ năm 2014”. Ngày hội đã thu hút gần 2.000 hội viên, sinh viên của các đội dự thi đến từ 14 Liên chi hội trong toàn trường. Hội thi giúp hội viên, sinh viên thỏa sức với môn nghệ thuật tập thể, đồng thời đánh giá được những kỹ năng sinh hoạt tập thể của sinh viên.

Bước vào chiến dịch mùa hè xanh 2014, rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác đã, đang và sẽ được tổ chức Đoàn, Hội nhà trường tổ chức bằng trí tuệ, sự sáng tạo và trái tim mang hình ngọn lửa của các bạn sinh viên. Với những gì sau 6 tháng đầu năm các bạn sinh viên trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên đã thể hiện là minh chứng rõ nét nhất cho thấy tổ chức Đoàn thanh niên, Hội sinh thật sự là môi trường để sinh viên Thái Nguyên rèn luyện và thể hiện mình.