Sinh viên quốc tế nói về Tết Việt

14:46 09/02/2015     1087

Hoạt động Hội, Đội   Valeria Love, cô sinh viên sinh năm 1992, đang học ngành du lịch tại Liên Bang Nga chia sẻ: Theo mình đọc trên internet, Tết là chính là tên gọi của năm mới ở Việt Nam.

Cô nàng người Nga Valeria rất yêu Việt Nam và đặc biệt quan tâm đến đội bóng đá U19 Việt. Valeria muốn đến Việt Nam một lần nữa để trải nghiệm không khí đón giao thừa
Cô nàng người Nga Valeria rất yêu Việt Nam và đặc biệt quan tâm đến đội bóng đá U19 Việt. Valeria muốn đến Việt Nam một lần nữa để trải nghiệm không khí đón giao thừa.

Thông qua những người bạn Việt, mình được biết Tết là dịp sum vầy, đoàn tụ cùng gia đình. Mọi người cùng nhau quây quần, tổ chức ăn uống, tặng nhau lì xì. Điều này cũng tương tự như năm mới ở Nga.

Mình rất quan tâm và thực sự muốn tìm hiểu về truyền thống văn hóa của Việt Nam vì mình có khá nhiều bạn ở Việt Nam. Đấy thực sự là một phong tục tập quán thú vị của các bạn.

Năm ngoái mình có dịp đến Việt Nam vào dịp Tết nhưng không được đón giao thừa ở Việt Nam. Hi vọng năm nay có thể một lần nữa được đến Việt Nam và tận hưởng không khí đón năm mới ở đấy.”

Valeria mong muốn năm mới, những người bạn Việt Nam của cô sẽ tìm thấy cho mình hạnh phúc đích thực, và những ngày mới lại có thêm nhiều niềm vui mới.

Anh chàng sinh viên Manet Abdou, 26 tuổi, đến từ Senegal, một quốc gia ở Tây Phi, cho biết: “Tôi có rất nhiều những người bạn đến từ Việt Nam, họ chia sẻ cho tôi rất nhiều những thông tin thú vị về ngày Tết của các bạn.

Theo tôi, dịp chuyển mình sang năm mới ở Việt Nam và các nước châu Á là một dịp lễ đặc biệt. Ở Việt Nam, ngoài những hoạt động đón Tết như trên thế giới thì các bạn còn có phong tục thờ cúng tổ tiên rất ý nghĩa.

Không chỉ tại Việt Nam, mà những người Việt ở nước ngoài đều tổ chức đón năm mới rất tưng bừng với hoa đào, pháo hoa và bánh chưng”.

Thạc sĩ trẻ người Ukraine, Sasha Zhuk, có những chia sẻ rất ngộ nghĩnh về Tết Việt. Theo cô, Tết Việt là một dịp lễ quan trọng của người Việt, mọi người dành ra rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho ngày Tết.

Sasha tâm sự: “Mình thấy vào dịp Tết, người Việt thường cùng nhau làm một chiếc bánh hình vuông từ gạo. Họ đặt tất cả lên một mặt phẳng rộng và sạch sẽ cùng với rất nhiều loài hoa mà mình không nhớ tên.

Khi hỏi về những món ăn ngày Tết mà cô yêu thích, Sasha chia sẻ cô rất thích món nem, phở cùng nhiều món đặc biệt khác. Theo cô, ngày Tết ở Việt Nam mọi người luôn gắn kết, sum vầy bên nhau, chứ không đón Tết theo từng gia đình riêng lẻ như nơi cô đang sống.

Năm mới, Sasha chúc tất cả mọi người ở Việt Nam luôn luôn hạnh phúc, vui vẻ, luôn giữ được tình yêu đối với đất nước, giữ được sự đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau.