Sinh viên Ngoại giao trở thành nhà truyền thông tài ba

09:11 18/05/2015     1180

Hoạt động Hội, Đội   Tối ngày 16/5, tại Học viện Ngoại giao (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết cuộc thi “Nhà truyền thông tài ba – IC Master” năm 2015 do Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại, HV Ngoại Giao tổ chức.
Cuộc thi “Nhà truyền thông tài ba – IC Master” với chủ đề “Bản sắc Việt – Thương hiệu Việt” là môi trường tốt cho cộng đồng sinh viên trên địa bàn Hà Nội trao đổi kiến thức, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, qua đó giúp định hướng nghề nghiệp.

Đội Prod - Nhà vô địch của IC Master 2015
Đội Prod - Nhà vô địch của IC Master 2015.

Cuộc thi thu hút đông đảo sinh viên yêu thích truyền thông từ 15 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội và diễn ra trong suốt 2 tháng với 3 vòng thi nhiều kịch tính. Bốn đội thi: DNA, Ai –Xi, I Origins và Prod của Học viện Ngoại giao đã xuất sắc lọt vào vòng Chung kết.

Trong đêm Chung kết, 4 đội thi đã trải qua 3 phần thi: Chúng tôi là ai, Chúng tôi hành động và Chúng tôi bản lĩnh. Hai phần thi Chúng tôi hành động và Chúng tôi bản lĩnh là phần trình bày của 4 đội xoay quanh việc xây dựng kế hoạch truyền thông và hệ thống xử lý khủng hoảng cho vấn đề nhóm đã lựa chọn trong khuôn khổ 3 trên 6 lĩnh vực là nền tảng của Thương hiệu quốc gia: Con người, Chính phủ, Du Lịch, Văn hóa và Di sản, cuối cùng là Đầu tư và Nhập cư.

Sau 3 vòng thi, xuất sắc vượt qua 3 đội còn lại, dự án “Truyền thông Lặng” của đội Prod với mục đích tôn vinh, trân trọng những con người thầm lặng gìn giữ vệ sinh môi trường, gìn giữ sự sạch đẹp của quốc gia đã giành giải đội thi xuất sắc nhất và nhận được học bổng 100% trị giá 18 triệu đồng từ Học viện Thương hiệu và Truyền thông SAGE cùng nhiều phần thưởng giá trị khác.

Ngoài ra, BTC còn trao giải cho đội thi Z7 với sản phẩm “Nước mắm giàu tình nhất” được yêu thích nhất thông qua bình chọn của khán giả. Phần thưởng là 3 suất học bổng 30% của khoá học thuyết trình cơ bản từ Trung tâm đào tạo Presentation S-Learning kèm giấy chứng nhận từ BTC.