Sinh viên các trường CAND hưởng ứng cuộc thi viết và sáng tác ca khúc “Sinh viên Việt Nam – Những câu chuyện đẹp”

16:26 11/12/2015     1452

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Cuộc thi là cơ hội để nhân rộng những câu chuyện đẹp, những việc làm tử tế, những tấm gương sáng trong cuộc sống và thông qua đó giáo dục tư tưởng đạo đức định hướng những giá trị thẩm mỹ cho sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên các trường Đại học, Học viện Công an nhân dân nói riêng.
Sáng ngày 11/12, tại Hà Nội, Đoàn TN Bộ Công an phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Lễ hưởng ứng cuộc thi viết và sáng tác ca khúc “Sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp” trong sinh viên các trường Đại học, Học viện Công an nhân dân (CAND).

Tới dự có các đồng chí: Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Trung tướng PGS.TS Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND; Thiếu tướng GS.TS Lê Minh Hùng - Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân; cùng đại diện các trường CAND khu vực phía Bắc và 700 sinh viên Học viện An ninh nhân dân và Học viện Cảnh sát nhân dân.

h
Tiết mục hát múa của Đoàn nghệ thuật K20 Bộ công an với ca khúc "Thiêng liêng lời Bác". Ảnh Đông Hà

h
Các đồng chí lãnh đạo tham dự lễ hưởng ứng cuộc thi. Ảnh Đông Hà

Lễ hưởng ứng cuộc thi là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2016) và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).

Hưởng ứng cuộc thi
do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động, Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã xây dựng kế hoạch và triển khai cuộc thi tới các cấp bộ Đoàn, trong đó tập trung cuộc thi vào các Học viện, các trường CAND, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên trong lực lượng. 

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an Nguyễn Thanh Tuấn cho biết: “Sau gần 01 tháng triển khai cuộc thi, Đoàn thanh niên Bộ công an đã đón nhận được sự tham gia nhiệt tình và hào hứng của cán bộ, đoàn viên thanh niên, trong đó thu hút một lượng đông đảo các bạn đoàn viên, sinh viên có năng khiếu về âm nhạc và lĩnh vực sáng tác tham gia.

“Với những sản phẩm của cuộc thi sẽ nhân lên hình ảnh đẹp, nhân lên những mô hình tốt của Thanh niên Công an, để qua đó giáo dục thế hệ trẻ thanh niên Công an, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân”, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn nói.

h
TS Ngữ Văn Đoàn Hương trao đổi với các bạn trẻ tại lễ hưởng ứng cuộc thi. Ảnh Đông Hà

g
Các bạn sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân theo dõi cuộc giao lưu giữa TS Ngữ Văn Đoàn Hương và sinh viên Vừ Mí Kỵ. Ảnh Đông Hà

Tại lễ hưởng ứng cuộc thi, các đại biểu và các bạn sinh viên được gặp gỡ với TS Ngữ văn Đoàn Hương đã nói về giá trị của cái đẹp trên khía cạnh những câu chuyện đẹp và phân tích ý nghĩa tích cực của cuộc thi nhằm giúp các bạn sinh viên trong việc hoàn thiện bản thân theo hướng “chân - thiện - mỹ”; đồng thời có những chia sẻ về cách thức thể hiện cảm xúc trong những câu chuyện đẹp để tham gia cuộc thi được tốt nhất.

Đặc biệt, trong phần giao lưu đầy ấn tượng với sinh viên năm thứ 2 Vừ Mí Kỵ (học viên lớp B14D46 Học viện An ninh nhân dân), các đại biểu và các bạn sinh viên càng hiểu hơn về Kỵ trước khi đến với lực lượng CAND.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 8 anh em người dân tộc Mông, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, tuy cuộc sống còn nhiều vất vả, nhưng Kỵ đã vượt qua những khó khăn để học tốt, giành nhiều thành tích cao trong học tập với giải nhì môn Sử cấp quốc gia năm 2013 và Kỵ đã trở thành sinh viên của Học viện An ninh nhân dân từ năm 2014 đến nay.

Qua câu chuyện của Kỵ, các bạn sinh viên lại càng thấy được cuộc thi có ý nghĩa với mỗi người khi biết chia sẻ những kỷ niệm của mình đến với tất cả mọi người, để qua đó càng thêm trân trọng và yêu cuộc sống tươi đẹp và có những cống hiến cho quê hương, đất nước.

h
Quang cảnh lễ hưởng ứng cuộc thi. Ảnh Đông Hà

Trao đổi với nhóm sinh viên “Sao vàng” của Học viện An ninh nhân dân, đại diện của nhóm đã cho biết: “Chúng tôi rất hào hức với cuộc thi mới mẻ này thay vì những cho những cuộc thi khác thông thường. Đây là dịp chúng tôi thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân và hơn thế nữa chúng tôi được kể cho các bạn ngoài lực lượng và toàn xã hội về những tấm gương tốt, những hình ảnh đẹp về lực lượng CAND. Nhóm sinh viên “Sao vàng” chúng tôi sẽ quyết tâm tham gia tốt cuộc thi đầy ý nghĩa và mới mẻ này”.

Với cách triển khai bài bản, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, chắc chắn các đoàn viên, sinh viên các trường Đại học, Học viện trong lực lượng CAND sẽ tham gia cuộc thi với tâm thế tự tin và giành kết quả cao, mang tiếng nói và tinh thần của mình cùng hòa chung với sinh viên cả nước.

“Sinh viên Việt Nam – Những câu chuyện đẹp sẽ như ngọn gió thổi bùng lên ước mơ, hoài bão, những khát vọng với nhiều cống hiến và sẻ chia của sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên lực lượng CAND nói riêng, sẽ như mặt trời soi những hạt nắng vô tư cho những hành động đẹp, cách sống đẹp” - (trích lời phóng sự cuộc thi của Ban tổ chức chương trình).