Sinh viên Bình Dương Tự tin sáng tạo – Chủ động hội nhập

08:48 09/05/2016     1180

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại trường Đại hội Thủ Dầu Một, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã vừa tổ chức Ngày hội “Sinh viên Bình Dương Tự tin sáng tạo - Chủ động hội nhập”. Chương trình thu hút hơn 600 sinh viên tham dự.

h
Giao lưu với các doanh nhân trẻ, nghệ sỹ tại chương trình

Tại ngày hội các bạn sinh viên đã tham gia tọa đàm “Hành trang tự tin hội nhập”, chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm và những điều cần lưu ý khi học và thi IETLS, TOELF hiệu quả, tư vấn và hướng dẫn cách tìm kiếm và nhận các học bổng du học, hướng dẫn các phương pháp lấy thông tin, tài liệu quốc tế nhằm hỗ trợ cho việc nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên… chuyên đề do chị Trần Hoàng Nga – Phó Giám đốc Thư viện Trung tâm Thông tin Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh trình bày.

Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ giao lưu với doanh nhân Nguyễn Ngọc Hưng – CEO của Yeah 1 Tivi, khởi nghiệp thành công bằng các công ty công nghệ, được Tạp chí Forbes bình chọn là 01 trong 10 bạn trẻ có ảnh hưởng dưới 30 tuổi, và giao lưu với các ca sĩ nổi tiếng: Phở Đặc biệt, Ngọc Thảo và ca sĩ Tronie Ngô.

Dịp này, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã tuyên dương 6 chương trình, hoạt động sáng tạo - hội nhập năm 2016.

Thông qua ngày hội nhằm trang bị cho sinh viên Bình Dương những kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng hội nhập quốc tế và phát huy tinh thần sáng tạo, tạo môi trường gặp gỡ, giao lưu giữa các sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chủ đề công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2015 – 2016 “Sinh viên Bình Dương sáng tạo và hội nhập”.