Sẽ tuyên dương 132 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp 2014

14:34 15/08/2014     1677

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 15/8, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức Họp báo thông tin chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2014.
Năm 2014 là năm thứ 12, Thành ủy – HĐND - UBND Thành phố Hà Nội tổ chức dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội được triển khai. Trong 11 năm qua, đã có nhiều thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội và đã thành công trong sự nghiệp, có những đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

s
Quang cảnh họp báo

132 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp Đại học, Học viện với thành tích ấn tượng về học tập và rèn luyện. Đây là những tấm gương vượt khó, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả trong nước cũng như quốc tế; là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...

Theo Ban tổ chức cho biết, trong 132 thủ khoa xuất sắc năm 2014 có 7 nam và 95 nữ; 57 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc và 75 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại giỏi; 56 thủ khoa là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (41 đảng viên nữ, 15 đảng viên nam).

Trong số thủ khoa xuất sắc được tuyên dương có 02 bạn vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp. Đó là sinh viên Nguyễn Đức Tâm An – Đại học Sư phạm Hà Nội và sinh viên Bùi Quỳnh Anh – Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Các thủ khoa được tuyên dương năm 2014 sẽ tham gia hai đợt hoạt động, cụ thể: Đợt thứ nhất với chủ đề “Thủ khoa với biển đảo Tổ quốc”, sẽ diễn ra trong hai ngày 16 – 17/8 tới đây tại Hải Phòng. Đợt thứ hai với chuỗi các hoạt động như: Lễ ghi danh Sổ vàng Thủ khoa xuất sắc 2014, giao lưu “Thắp sáng ước mơ thủ khoa” diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

a
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Thành phố Nguyễn Thiên Tú trao đổi với các phống viên báo chí

Theo anh Nguyễn Thiên Tú – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Thành phố cho biết, Lễ tuyên dương là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, là đợt sinh hoạt chính trị trong tuổi trẻ có sức lan tỏa lớn đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên thủ đô, để qua đó, các bạn trẻ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, tích cực học tập, rèn luyện đóng góp sức trẻ xây dựng Thủ đô và đất nước giàu mạnh, văn minh.

Được biết, Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2014 sẽ được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ vào tối ngày 24/8, với những dấu ấn đặc biệt hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô./.