Sẽ có 1.000 sinh viên nghèo được hưởng chương trình “Tết ấm – Xuân vui 2014”

14:22 13/01/2014     2182

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm hỗ trợ sinh viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ 2014, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã triển khai kế hoạch thực hiện chương trình “Tết ấm – Xuân vui 2014”.
“Tết ấm – Xuân vui 2014” năm nay sẽ được tập trung vào 02 chương trình, gồm : Chương trình “Về quê đón Tết” sẽ bố trí các tuyến xe ô tô đưa 1.000 sinh viên về quê đón Tết. Chương trình “Tặng quà tết cho sinh viên nước ngoài” với hoạt động thăm, tặng quà cho sinh viên nước ngoài đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng và học viện trên địa bàn Hà Nội không về quê đón tết.

a
Hà Nội sẽ đưa 1.000 sinh viên về quê ăn Tết Giáp Ngọ 2014. ảnh minh họa - nguồn internet

Đối tượng hỗ trợ sinh viên “Về quê đón Tết” là con em các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lào Cai. Hầu hết là các em có hoàn cảnh khó khăn, thuộc đối tượng chính sách, là người dân tộc thiểu số, có nhiều nỗ lực vươn lên trong học tập và ưu tiên sinh viên có thành tích trong công tác Đoàn, Hội.

Theo chương trình “Về quê đón Tết”, đợt 1 ô tô sẽ đón và đưa sinh viên các trường thuộc khu vực Xuân Mai, Chương Mỹ về quê ăn Tết vào ngày 8h00’ ngày 21/01/2013 tại  Trường Đại học Lâm nghiệp (Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội). Đợt 2 dành cho các trường khu vực còn lại được diễn ra vào 6h30’ngày 24/01/2013 tại Nhà Văn hóa Học sinh – Sinh viên Hà Nội (Số 37, Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Chương trình “Tặng quà tết cho sinh viên nước ngoài” sẽ được tổ chức từ ngày 20/01 đến 24/01/2014 tại các trường Đại học, Cao đẳng, học viện có sinh viên nước ngoài ở lại trong dịp tết âm lịch

Đây là hoạt động thiết thực nhằm khích lệ, động viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội. Đồng thời nêu cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong sinh viên Thủ đô và sự chung tay của cộng đồng xã hội với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà. Và qua đây là dịp quảng bá nét đẹp của Tết cổ truyền Việt Nam đến sinh viên quốc tế đang học tập, nghiên cứu tại Việt Nam.