Quảng Ninh: Tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông trong dịp Tết nguyên đán

13:56 20/01/2016     1309

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/01, Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã chỉ đạo đồng loạt các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền “Nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông” cho học sinh, sinh viên trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016.
Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT cho người dân, nhất là đối tượng thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao Đẳng, THPT, THCS trên địa bàn toàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán năm 2016. Đồng thời nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi về hậu quả và tác hại của tai nạn giao thông, tình hình mất trật tự ATGT, góp phần hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về ATGT; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, lý thú cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên...

f
Trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh trường THPT Hồng Đức, TP Uông Bí có hoàn cảnh khó khăn, có ý thức tốt chấp hành luật an toàn giao thông. Đây là trường điểm được Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chọn tổ chức hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông” cho học sinh, sinh viên trong dịp Tết nguyên đán.

Tham gia chương trình, các em học sinh, sinh viên được tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ, các Nghị định của Chính phủ về xử phạt các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách, đạt chuẩn chất lượng, tuyên truyền phòng, chống tai nạn giao thông đường thủy… Các nội dung tuyên truyền đã được chuyển tải thông qua hình thức sân khấu hóa với các chương trình văn nghệ, tiêu phẩm, hoạt cảnh tuyên truyền về An toàn giao thông nhằm giúp các em dễ hiểu, dễ tiếp thu các nội dung tuyên truyền.

Cùng với đó, các bạn học sinh, sinh viên còn được tham gia các hoạt động thi vui, thi tìm hiểu về Luật giao thông đường bộ, Luật giao thông đường thủy nội địa; các văn bản quy phạm pháp luật…


5
Tại chương trình các đại biểu đã cùng các em học sinh quyên góp kinh phí giúp trường THPT Hồng Đức, TP Uông Bí mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn tặng cho các em học sinh nhà có hoàn cảnh khó khăn.