Quảng Ninh tổ chức giải việt dã lần thứ 42 và giải chạy tập thể lần thứ 19

08:03 24/12/2012     3385

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, ngày 22-12, tại TP Cẩm Phả, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Cẩm Phả tổ chức giải việt dã lần thứ 42 và giải chạy tập thể lần thứ 19 năm 2012 với sự tài trợ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm biểu dương sức mạnh đoàn kết của tuổi trẻ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần xây dựng lớp thanh niên ngày càng phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, có lối sống lành mạnh, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, duy trì phát triển phong trào “khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong thanh, thiếu niên.
G
Đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải nhất cho Đoàn thanh niên BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh

Giải năm nay thu hút 12 đoàn việt dã và 25 đội chạy tập thể với trên 2.000 vận động viên ở nhiều lứa tuổi khác nhau đến từ khắp các địa phương trong tỉnh tham gia. Các vận động  viên tham gia chạy việt dã thi đấu ở các cự ly 6 km nam chính, 4 km nữ chính; 4 km nam trẻ và 2 km nữ trẻ; các VĐV chạy tập thể ở cự ly 700 m trên trục đường giao thông nội thị Trần Phú của TP Cẩm Phả.

Kết quả, ở giải chạy tập thể, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đoàn thanh niên BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, 2 giải nhì cho Đoàn Thanh niên BCH Quân sự tỉnh và Trường THPT Cẩm Phả 1. Ở giải chạy việt dã, đoàn TP Uông Bí giành giải Nhất, huyện Bình Liêu giành giải Nhì và giải ba thuộc về huyện Hoành Bồ. Giải đoàn trẻ, giải nhất thuộc về TP Uông Bí, nhì đoàn huyện Vân Đồn và giải ba đoàn huyện Bình Liêu.

Qua 42 năm tổ chức giải chạy việt dã và 19 năm tổ chức giải chạy tập thể, giải đã thu hút trên 45.000 VĐV đến từ các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh với quy mô ngày càng lớn. Qua đó, đã có nhiều tài năng trẻ được phát hiện và bồi dưỡng trở thành những VĐV dành thành tích cao, khẳng định tên tuổi trên các đấu trường trong nước và khu vực.