Quảng Ninh ra quân tiếp sức mùa thi năm 2014

09:41 04/07/2014     1457

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện cho thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tham dự kỳ thi ĐH, CĐ năm 2014, Sáng 2/7, Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trường Đại học Hàng Hải (Hải Phòng) tổ chức đưa, đón gần 100 thí sinh trên địa bàn tỉnh tham gia dự thi tại các trường Đại học trên địa bàn TP Hải Phòng.
Trong chương trình, các đội thanh niên tình nguyện đã bố trí lực lượng, phương tiện tại các điểm chốt, đón thí sinh và phụ huynh từ địa bàn xã, phường, thị trấn tỉnh Quảng Ninh đưa đến các điểm trường Đại học, Cao đẳng tại Hải Phòng và Hà Nội. Ở đây, các thí sinh được bố trí chỗ ăn, nghỉ miễn phí, giá rẻ cho các thí sinh; những cơ sở này đều nằm ở các khu vực trung tâm của thành phố, tạo thuận lợi tốt nhất cho việc đi lại, tham gia thi cử của các thí sinh.
d
Sinh viên tình nguyện tư vấn cho các em thí sinh về địa điểm, thủ tục dự thi.

Ngoài ra, các thí sinh còn được hỗ trợ kinh phí 01 chiều đi từ Quảng Ninh đến các địa điểm thi trên địa bàn thành phố, hỗ trợ một phần kinh phí thuê nhà trọ giá rẻ, suất ăn giá rẻ. Ngoài ra, các sinh viên tình nguyện còn tận tình đưa thí sinh đến các điểm trường. Hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh cùng người nhà những thông tin cần thiết để làm thủ tục đăng ký, tư vấn những kinh nghiệm dự thi… những hoạt động ý nghĩa này đã được các bậc phụ huynh và thí sinh đón nhận nhiệt tình và đánh giá cao.

Bên cạnh việc đưa đón thi sinh tham gia dự thi các trường ĐH, CĐ trong và ngoài tỉnh, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2014, BTV Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các cơ sở Đoàn thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ, tiếp sức mùa thi tại  các cổng trường ĐH, CĐ trong tỉnh, ở các bến xe, điểm chờ xe buýt, điểm nút giao thông, ngã tư nơi có đông người qua lại và tại các điểm thi. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn cho thí sinh, người nhà thí sinh về các điểm thi, phòng trọ, quán ăn giá rẻ, miễn phí tại khu vực xung quanh điểm thi; hướng dẫn và trợ giúp cho thí sinh các vấn đề có liên quan đến kỳ thi như: thủ tục dự thi, chỉ dẫn phòng thi…

Theo kế hoạch, Tỉnh đoàn Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức tiếp sức mùa thi đợt 2 từ ngày 7/7 đến ngày 11/7/2014 cho các thí sinh thi tuyển sinh Đại học và đợt 3 từ 13/7 đến ngày 16/7/2014 cho các thí sinh thi tuyển vào các trường Cao đẳng.