Quảng Ngãi: Sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh khóa I

13:34 11/12/2015     989

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 10/12, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ công tác Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 – 2017.
Tại Hội nghị, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã đánh giá kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào sinh viên trong nửa đầu nhiệm kỳ.

Theo đó, trong nửa nhiệm kỳ qua, hoạt động Hội Sinh viên Việt Nam trong tỉnh đã được triển khai rộng khắp với nhiều hoạt động thiết thực, ngày càng đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, phù hợp với tình hình thực tiễn tại các trường cao đẳng, đại học đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tiêu biểu là các phong trào và mô hình như: “Sinh viên Quảng Ngãi học tập và làm theo lời Bác”, “Ứng xử văn hóa học đường”, “CLB sống đẹp”; “Tủ sách Bác Hồ”, “Giờ học tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Sinh viên 5 tốt”, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, phong trào “Sinh viên hiến máu tình nguyện”…

d
Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi

Hội nghị cũng đã được nghe các tham luận với chủ đề “Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” của trường Đại học Công nghiệp TP. HCM - phân viện tại Quảng Ngãi; chủ đề “Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt” của trường Đại học Tài chính - Kế toán; chủ đề “Những hoạt động hỗ trợ cần thiết của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp xúc với các doanh nghiệp và có cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp” của trường Đại học Phạm Văn Đồng và chủ đề “Hiến máu tình nguyện” của trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm.

Dịp này, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã giới thiệu bầu bổ sung 11 anh, chị vào BCH Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi khóa I, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Đồng thời, trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc; tặng Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho 19 tập thể và 19 cá nhân có thành tích tốt trong công tác Hội Sinh viên nửa nhiệm kỳ và trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 20 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập./.