Quảng Nam: Đoàn cần khơi dậy những ý tưởng hay của thanh niên

13:12 03/10/2012     5255

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2012 - 2017 được khai mạc vào sáng ngày 02/10 với 275 đại biểu triệu tập.
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đ/c Nguyễn Văn Sỹ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đ/c Lê Phước Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.
   
Với tinh thần “Đoàn kết - Đồng hành - Đổi mới - Tình nguyện”, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2007- 2012; đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Với sự nỗ lực, cố gắng vươn lên của các cấp bộ Đoàn, của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các chương trình hành động cách mạng của Đoàn đã lan rộng tới nhiều tầng lớp thanh niên, đã khơi sức để thanh niên thực sự là tác giả và đồng tác giả của các công trình, phần việc. Nội dung, hình thức trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã phong phú hơn, thiết thực hơn và đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị cho người thanh niên. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã chủ động đảm nhận, thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương; từng bước đã nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn; số lượng thanh niên tham gia vào tổ chức của Hội, của Đoàn tăng khá nhanh hàng năm. Đặc biệt, phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Nam học tập và làm theo lời Bác”... đã và đang góp phần xây dựng, hình thành một lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có tri thức, sức khỏe, có ý chí vươn lên lập thân, lập nghiệp, chủ động, tự tin trong hội nhập.

Trong 5 năm, đã có hơn 800 công trình, phần việc thanh niên được hoàn thành với tổng trị giá gần 18 tỷ đồng. ĐVTN đã xây dựng 3 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai trị giá hơn 8 tỷ đồng, 2 nhà bán trú dân nuôi trị giá 430 triệu đồng và hàng nghìn ngôi nhà nhân ái, nhà tình nghĩa tặng các đối tượng xã hội khó khăn và gia đình chính sách.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Hà phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hà đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đánh giá cao thái độ nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm những mặt còn tồn tại trong công tác Đoàn và phong trào TTN của tỉnh.

Để công tác Đoàn trong nhiệm kỳ tới có những bước phát triển mới, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn tỉnh Quảng Nam phải tiếp cận từng đối tượng thanh niên, lựa chọn nội dung và phương hướng giáo dục phù hợp. Bên cạnh đó, Đoàn cần khơi dậy những ý tưởng hay của thanh niên.

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tặng cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền cho 9 huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Thị Hà tặng cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền cho các đơn vị

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban chấp hành Tỉnh Đoàn Quảng Nam khóa XVII, nhiệm kỳ 2012 - 2017 gồm 43 đồng chí. Đồng chí Thái Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn khóa XVI được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn khóa XVII.

* Bên lề Đại hội, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được tổ chức, như: viếng nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh; Dạ hội thanh niên “Khát vọng trẻ”; triển lãm ảnh chào mừng Đại hội với các tác phẩm dự thi phản ánh toàn diện kết quả hoạt động của công tác Đoàn và phong trào TTN, như công tác giáo dục, công tác xây dựng Đoàn, xây dựng Đảng, hai phong trào lớn “5 xung kích  - 4 đồng hành”...