Quảng Bình: Nhiều hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X

10:40 26/12/2012     6498

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 - 2017, tuổi trẻ Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, tạo phong trào thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo ĐVTTN tham gia.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn khen thưởng cho các học viên có thành tích xuất sắc trong khóa huấn luyện kỹ năng
Đồng chí Trần Quốc Tuấn, UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn khen thưởng cho các học viên có thành tích xuất sắc trong khóa huấn luyện kỹ năng


Vừa qua, tại Đoàn trường Đại học Quảng Bình, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017. Đến dự, có các các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị có đại biểu được bầu chọn tham dự Đại hội cùng với gần 300 ĐVTN, HSSV trong toàn tỉnh.


Chương trình giao lưu văn nghệ gồm những tiết mục đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, những ca khúc về phong trào tình nguyện, thể hiện khát vọng tuổi trẻ, quyết tâm cống hiến, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Cùng thời điểm này, tại các địa phương trong toàn tỉnh, các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cũng tổ chức nhiều hoạt động và các điểm giao lưu VHVN chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Tại chương trình, đồng chí Trần Quốc Tuấn- Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình, Trưởng Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình tham dự Đại hội đã báo cáo nhanh tới đông đảo lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân về kết quả của Đại hội và các hoạt động của Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Dịp này. Trung tâm hoạt động TTN Quảng Bình phối hợp với Đoàn trường Đại học Quảng Bình tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ Đoàn, Hội, Đội khóa VIII với sự tham gia của 133 học viên trong thời gian hai tháng. Khóa tập huấn đã đáp ứng cơ bản các kỹ năng cần thiết cho mỗi một cán bộ Đoàn, Hội, Đội... Bế giảng khóa tập huấn, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho các học viên tham gia khó học và tuyên dương, khen thưởng cho 10 học viên có thành tích  xuất sắc trong học tập.
 
Khánh thành công trình Nhà bia ghi danh 16 Liệt sỹ TNXP hi sinh tại bến phà Long Đại

Sáng 21/12/2012, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam “Nhà bia ghi danh 16 liệt sỹ TNXP tại Bến phà Long Đại” ở xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Các đồng chí đại diện lãnh đạo cắt băng khánh thành công trình
Các đồng chí đại diện lãnh đạo cắt băng khánh thành công trình

 Đây là một trong những công trình cấp tỉnh chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017.

Công trình Nhà bia tưởng niệm 16 TNXP hy sinh tại bến phà Long Đại với diện tích trên 2.000m2 được khởi công từ tháng 12-2011, tổng kinh phí đầu tư là 2,5 tỷ đồng, là công trình nằm trong quần thể khu di tích lịch sử  bến phà Long Đại có diện tích quy hoạch 12ha. Nhà bia với diện tích 70m2, cao 8,9m, 2 tầng được kết cấu bằng bê tông cốt thép; mái kết cấu bằng gỗ, lợp bằng ngói âm dương, bên trong lót mặt chữ thọ, kiến trúc cong cong mái đình...


a
Đại diện lãnh đạo Tập Đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng quà cho thân nhân 16 Liệt sỹ TNXP quê Thái Bình

Đây là công trình có giá trị lịch sử to lớn nhằm tôn vinh chiến công và sự hy sinh oanh liệt, anh dũng của 16 TNXP trong khi làm nhiệm vụ. Sự hy sinh anh dũng của 16 TNXP là một mất mát to lớn trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng đã để lại cho các thế hệ sau bài học về lòng quả cảm, tinh thần yêu nước quật cường. Nhà bia ghi danh 16 liệt sỹ TNXP hi sinh tại bến phà long Đại là công trình có giá trị lịch sử to lớn và ý nghĩa giáo dục tư tưởng cách mạng đối với thế hệ trẻ một cách sâu sắc. Cùng với Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn tại Phà Long Đại sắp hoàn thành nơi đây sẽ trở thành điểm dừng chân đáng nhớ trong hệ thống di tích lịch sử trên con đường Trường Sơn huyền thoại để thế hệ sau ngàn đời tưởng nhớ, tri ân.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Thanh-
UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu và nhấn mạnh: Công trình Nhà bia ghi danh 16 TNXP hy sinh tại bến phà Long Đại là một công trình văn hóa lịch sử có tính giáo dục về truyền thống đấu tranh giữ nước, là bản anh hùng ca của thời chống Mỹ. Từ công trình này, các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN để nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ từ đó học tập, rèn luyện phấn đấu không ngừng để phục vụ quê hương đất nước.