Phú Thọ:Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012-2017.

09:38 25/09/2012     4711

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012-2017.
Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Doãn Khánh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Dân Mạc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Minh Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; về phía TƯ Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Hà - Bí thư Trung ương Đoàn; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, UB MTTQ tỉnh; các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành, thị cùng 232 đại biểu đại diện cho hơn 300 nghìn thanh niên trong toàn tỉnh.
Đc Nguyễn Thị Hà - Bí thư trung ương Đoàn tặng hoa cho tuổi trẻ đất Tổ
Đc Nguyễn Thị Hà - Bí thư trung ương Đoàn tặng hoa cho tuổi trẻ đất Tổ

Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIII đã đề ra 8 chỉ tiêu cơ bản, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện đạt và vượt 7 chỉ tiêu. 100% các cơ sở đoàn triển khai, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ đất Tổ học tập và làm theo lời Bác”; hằng năm giới thiệu từ 2800 đến 3600 đoàn viên ưu tú, mỗi năm có từ 1500 đến 2000 ĐVTN được kết nạp vào Đảng; phối hợp với các cấp, các ngành giải quyết việc làm cho 96,9% thanh niên trong độ tuổi lao động…Các phong trào, các cuộc vận động tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức, từng bước đi vào cuộc sống của tuổi trẻ. Tính thiết thực, hiệu quả của phong trào ngày càng được khẳng định rõ nét. Đội ngũ cán bộ đoàn được củng cố, kiện toàn, từng bước được trẻ hóa và nâng cao chất lượng, góp phần đưa sự phát triển của tổ chức đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh lên một bước mới.

Phát huy những kết quả đã đạt được, tại đại hội các đại biểu đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017 với 10 chỉ tiêu chủ yếu: phấn đấu cuối nhiệm kỳ có từ 75% trở lên cơ sở đoàn xếp loại vững mạnh và khá; mỗi năm kết nạp từ 18.000 thanh niên trở lên vào tổ chức đoàn; có từ 75% trở lên thanh niên được tập huấn chuyển giao kỹ thuật…

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Doãn Khánh đã biểu dương những thành tích mà các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đã phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế và phát huy sức mạnh tiềm năng to lớn của tuổi trẻ trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước, đồng chí đề nghị các cấp bộ đoàn cần thực hiện tốt một số nội dung: Tăng cường giáo dục lý tưởng, cách mạnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia và kiến thức quốc phòng, an ninh cho ĐVTN; tiếp tục tổ chức tốt phong trào thanh niên tình nguyện trên mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo tính thường xuyên, liên tục, hướng về cơ sở và phát triển bền vững; tập trung rà soát, phân loại các cơ sở đoàn để kiện toàn, củng cố xóa các cơ sở yếu kém, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát huy vai trò trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên và tổ chức cơ sở đoàn trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tăng cường sự lãnh đạo, trách nhiệm, tổ chức phối hợp, hỗ trợ đối với công tác thanh niên.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, thống nhất các đại biểu đã bầu 43 đồng chí vào BCH Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2012-2017; bầu 13 đồng chí đại biểu dự Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X.