Phú Thọ: Tổ chức gặp mặt các đội trưởng đội Thanh niên tình nguyện hè 2014

16:11 08/07/2014     1516

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 7/7/2014, Ban chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014 đã tổ chức buổi gặp mặt các đội trường đội Thanh niên tình nguyện.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Thanh Tùng – UV BCH TWĐ, Bí thư Tỉnh đoàn; Bùi Quang Thái – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc cùng 06 đồng chí đội trưởng tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2014.
Các đồng chí trong Ban chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014 tặng quà cho đội trưởng đội tình nguyện
Các đồng chí trong Ban chỉ đạo Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2014 tặng quà cho đội trưởng đội tình nguyện

Năm 2014 được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn là Năm Thanh niên tình nguyện, chính vì thế các hoạt động của Đoàn trong năm tập trung nhiều vào các hoạt động tình nguyện. Chiến dịch mùa hè tình nguyện lần này có 06 đội thanh niên tình nguyện, mỗi đội có 18 đội viên, lên đường tình nguyện tại các xã khó khăn thuộc 03 huyện: Tân Sơn; Thanh Sơn; Yên Lập. Chiến dịch mùa hè tình nguyện là cơ hội để các bạn sinh viên cống hiến sức trẻ, thể hiện sự biết ơn của tuổi trẻ đối với các thế hệ đi trước thông qua các hoạt động: giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng; làm đường giao thông nông thôn; ôn tập văn hóa hè cho học sinh; tập huấn kỹ năng công tác Đoàn, Đội cho cán bộ Đoàn khu cân cư; các hoạt động tuyên truyền về Biển, đảo Việt Nam, phổ biến giáo dục pháp luật; tổ chức các cuộc thi vẽ tranh, thi tìm hiểu về lịch sử cho thiếu nhi…Đồng thời, đây cũng là dịp để các bạn Sinh viên rèn luyện bản lĩnh, đạo đức, có những trải nghiệm để sau này khi trở về với cuộc sống thường nhật các bạn sẽ tiếp tục học tập để góp phần phụng sự tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, các đội trưởng đã được Ban chỉ đạo chiến dịch trao tặng những phần quà trước khi lên đường nhận nhiệm vụ. Đợt tình nguyện sẽ được phát động vào ngày 11/7 và kết thúc vào ngày 26/7/2014.