Phú Thọ: Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội, Đội trường học năm học 2013-2014

15:20 20/08/2014     1741

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội - Đội trường học năm học 2013-2014 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.
Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thị Kim Loan – Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thanh Tùng – UVBCH TW Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở văn hóa, thể thao và du lịch; lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo, đoàn thanh niên các huyện, thị, thành và 138 đồng chí là cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt trong toàn tỉnh .
d
Đ/c Phạm Thanh Tùng – UV BCH TWĐ, Bí thư Tỉnh đoàn trao cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2013 - 2014

Năm học 2013 - 2014 là năm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện NQ Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV, và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Với đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp có nhiều thay đổi và được kiện toàn mới đã tạo những nét mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện, tạo động lực mới cho phong trào. Năm học qua, các chỉ tiêu cơ bản trên các mặt công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong trường học đều đạt và vượt so với yêu cầu đề ra. Các phong trào, cuộc vận động từng bước đi vào cuộc sống, tính thiết thực, hiệu quả của phong trào ngày càng được khẳng định rõ nét. Đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội được củng cố, kiện toàn, từng bước được trẻ hóa và nâng cao chất lượng tạo sự phát triển mới.

Tại hội nghị, các đồng chí cán bộ Đoàn – Đội trường học đã sôi nổi thảo luận tập chung vào các vấn đề như: Việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục của tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp; Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội cần được củng cố và nâng cao trọng tâm là tập trung nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên, đội viên trong trường học thông qua việc triển khai có hiệu quả chương trình rèn luyện Đoàn viên, Đội viên trong thời kỳ mới, nâng cao năng lực, kỹ năng nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội cơ sở; Quan tâm cụ thể hóa triển khai các phong trào, cuộc vận động lớn của Đoàn, Hội, Đội; Đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, sáng tạo, rèn luyện trong đoàn viên, đội viên thông qua việc xây dựng các mô hình bổ trợ học tập, các sân chơi trí tuệ, đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập và giảng dạy… Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, các đồng chí lãnh đạo của Tỉnh đoàn, Sở giáo dục và đào tạo, Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh đã chia sẻ, trao đổi, giải đáp những thắc mắc về chế độ chính sách cho Giáo viên – TPT Đội và những khó khăn trong việc phối hợp tổ chức triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học giữa các ngành.

Nhân dịp này, BTV Tỉnh đoàn đã trao tặng cờ của BCH Tỉnh đoàn cho 04 đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2013 – 2014; trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 33 tập thể khối Đoàn, Đội và khen thưởng 06 đơn vị đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi viết “Di sản văn hóa vùng Đất Tổ”.