Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt 98 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc trên địa bàn thành phố Hà Nội

08:00 24/08/2015     1266

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 23/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thân mật gặp mặt và nói chuyện với 98 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đến từ các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Đây là cuộc gặp thường niên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn, thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. 

d
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi gặp mặt 98 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đến từ các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

98 thủ khoa tại buổi gặp mặt lần này không những là sinh viên học giỏi, mà còn là những cán bộ Đoàn xuất sắc, có nhiều đóng góp công tác xã hội, nhiều em sinh trưởng trong các gia đình thuộc hộ cận nghèo, con em gia đình chính sách. Nhiều thủ khoa là Đảng viên, vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... 

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương, chúc mừng những thành tích đã đạt được của các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2015 - những tấm gương đã vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống để có được kết quả học tập tốt.

Tại buổi gặp mặt, các Thủ khoa xuất sắc thể hiện quyết tâm, mong muốn được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trên con đường sự nghiệp sắp tới, bước tiếp truyền thống của cha anh, ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Thủ khoa Trần Trọng Biên - thủ khoa kép Trường Đại học dược Hà Nội chia sẻ, em thấy rằng để sinh viên học tập tốt trên giảng đường đại học thì mỗi bạn phải xác định cho mình sứ mệnh trách nhiệm đối với sự nghiếp phát triển chung với đất nước, đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà phải xác định ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay ”

Nói chuyện thân mật với các Thủ khoa, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc của các thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2015, đồng thời khẳng định các em chính là những tấm gương đã vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống để có được kết quả học tập tốt. 

a
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đến từ các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

“Điều quan trọng nhất trong việc làm và cả cuộc đời là mục đích của mình là gì, các bạn hãy có hoài bão làm sao có cuộc sống thật ý nghĩa một trong những ý nghĩa đấy là mình giúp được nhiều người xung quanh mình và xã hội”, Phó Thủ tướng nói.  

Phó Thủ tướng mong muốn: “Đất nước ta từ ngàn xưa đã coi hiền tài là nguyên khí của Quốc gia, chính vì vậy thời gian tới các thủ khoa cần tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, luôn có hoài bão, sống có ý nghĩa để có thể giúp đỡ được nhiều người xung quanh mình và xã hội”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng chúc các Thủ khoa xuất sắc tiếp tục là tấm gương, là niềm hy vọng của gia đình và xã hội, nỗ lực không chùn bước vượt qua mọi khó khăn, thử thách để thành công hơn nữa trong con đường tương lai rộng mở ở phía trước.