Phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội

13:53 01/08/2012     4162

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/8/2012 tại Nhà Văn hóa học sinh, sinh viên, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012 – 2017 và Trao tặng công trình “Sân chơi cho thiếu nhi” các huyện ngoại thành.
Đến dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Khôi, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện các Ban Trung ương Đoàn, các sở ban, ngành thành phố Hà Nội và đông đảo cán bộ, đoàn viên, sinh viên thủ đô đã đến dự.
a
Đ/c Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn và lãnh đạo thành phố trao tượng trưng công trình xây dựng "Sân chơi thiếu nhi" cho các huyện nghèo của TP Hà Nội

Với khẩu hiệu: “Tuổi trẻ hành động vì một thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, tại chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012 – 2017 tới các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn thành phố. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục để cuộc vận động xây dựng lớp thanh niên Thủ đô thời đại mới với 05 tiêu chí, 06 giá trị cốt lõi trở thành lẽ sống và mục tiêu phấn đấu của tuổi trẻ Thủ đô. Mỗi cơ sở Đoàn, mỗi cán bộ đoàn viên thanh niên đăng ký ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên. Các cấp bộ Đoàn tập trung xây dựng 100 sân chơi cho thiếu nhi các huyện ngoại thành, trước mắt ưu tiên cho 11 huyện khó khăn của thành phố với mỗi công trình sân chơi trị giá từ 30 đến 80 triệu đồng … 

Nhân dịp này, Thành đoàn đã tổ chức Hội thu kinh phí tuổi trẻ chung tay xây dựng “Sân chơi cho thiếu nhi” các huyện ngoại thành. Qua gần 1 tháng phát động, Thành Đoàn đã nhận được sự tham gia ủng hộ của các tập thể, cá nhân với tổng số tiền 632 triệu đồng.

Tại chương trình, Thành Đoàn đã trao tượng trưng 11 công trình sân chơi thiếu nhi cho các huyện khó khăn, gồm: Ba Vì, Mỹ Đức, Thanh Oai, Ứng Hòa, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Quốc Oai, Sóc Sơn, Mê Linh và Thạch Thất.

a
Trao giải nhì cuộc thi cho đ/c Phạm Quang Thạo – Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội.

Được biết, qua 5 tháng phát động và triển khai cuộc thi thiết kế biểu trưng tuyên truyền Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012 – 2017, đã có 65 tác phẩm gửi về dự thi. Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được 4 tác phẩm xuất sắc để trao thưởng, trong đó giải nhì (không có giải nhất) đã được trao cho đồng chí Phạm Quang Thạo – Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội.