Ninh Bình: Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng gia đình liệt sỹ

15:52 17/04/2012     3807

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17/4/2012, Ban Thường vụ Thành đoàn Ninh Bình tổ chức khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết tặng Mẹ Liệt sỹ Nguyễn Thị Ngữ – thôn Nguyên Ngoại – xã Ninh Nhất – thành phố Ninh Bình.

s
ĐVTN tham gia xây dựng nhà tình nghĩa


Mẹ Nguyễn Thị Ngữ năm nay ngoài 80 tuổi, sức khỏe đã yếu, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Căn nhà cấp 4 của mẹ qua năm tháng đã xuống cấp nghiêm trọng. Nói chuyện với chúng tôi, mẹ cho biết: Mẹ ở một mình, con cháu thỉnh thoảng ghé thăm, ngôi nhà cũ đã dột nát hết khiến cho mẹ rất vất vả. Con trai mẹ là Anh Đinh Trung Nam là Quân tình nguyện Việt Nam đã anh dũng hy sinh trên chiến trường Campuchia. Ngày hôm nay, mẹ rất phấn khởi trước những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của các cháu đoàn viên thanh niên của thành phố Ninh Bình đã giúp mẹ xây nhà mới để mẹ có thể sống vui vẻ, yên tâm lúc tuổi già.

Ngôi nhà của mẹ Nguyễn Thị Ngữ dự kiến được xây trong 2 tháng với diện tích khoảng 30m2. Ban Thường vụ Thành đoàn Ninh Bình đã huy động gần 100 lượt đoàn viên thanh niên các trường: THPT Đinh Tiên Hoàng, THPT Chuyên Lương Văn Tụy, Dân lập Nguyễn Công Trứ - thành phố Ninh Bình và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh ủng hộ ngày công và ủng hộ số tiền là 25 triệu đồng.