Nhiều hình thức hỗ trợ sinh viên nghèo đón Xuân ấm áp

09:06 09/02/2015     1127

Hoạt động Hội, Đội   Ngoài việc hỗ trợ vé xe về quê, các hình thức động viên với người phải đón Tết xa nhà thực sự mang nhiều ý nghĩa.
Năm nay là năm thứ hai Đặng Thị Năm, cô sinh viên nghèo gốc Quảng Nam phải chấp nhận đón Tết trên đất Sài thành. May mà em vẫn tìm thấy chút nắng xuân từ những chương trình hỗ trợ sinh viên nghèo do Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Tết này, Năm là một trong số 1.500 sinh viên khó khăn được Trung tâm Hỗ trợ Học sinh – Sinh viên Thành phố tặng quà Tết cũng như mời tham gia chương trình họp mặt đặc biệt cuối năm.
450
ảnh minh họa

“Khi không được đón Tết chung với gia đình thì không những em mà tất cả các bạn sinh viên khác cũng rất buồn. Nhưng điều kiện gia đình không cho phép. Khi được đón Tết chung với Trung tâm Hỗ trợ Học sinh  - Sinh viên, thực sự rất là vui. Tụi em cảm nhận được sự ấm áp và thực sự rất xúc động”, Năm chia sẻ.

“Chuyến xe mùa xuân” và “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” là 2 chương trình truyền thống được Trung tâm Hỗ trợ Học sinh – Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh duy trì suốt nhiều năm qua.

Năm nay, Trung tâm đã hỗ trợ trên 2.600 vé xe cho sinh viên nghèo ở nhiều tỉnh, thành về quê đón Tết với gia đình. Còn với những sinh viên vì nhiều hoàn cảnh khác nhau phải ở lại thành phố trong mùa xuân này, Trung tâm sẽ tổ chức một buổi họp mặt ấm cúng nhằm động viên, khích lệ tinh thần các em. 1.500 phần quà Tết thiết thực do Trung tâm huy động từ nhiều nguồn tài trợ sẽ đến tay các sinh viên nghèo trong ngày họp mặt.

Cũng nhờ sự giúp sức của đơn vị này mà gần 5.000 sinh viên đã tìm được việc làm thêm phù hợp trong dịp Tết. Ông Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Học sinh – Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh nói: “Hy vọng với sự hỗ trợ nhỏ của Trung tâm, các bạn sẽ có một mùa Xuân thực sự ấm áp, ý nghĩa. Đối với các bạn tiếp nhận  vé xe của chương trình “Chuyến xe mùa xuân”, chúc các bạn sẽ đón Tết ấm áp bên người thân, gia đình. Còn với các bạn sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết, chúng tôi hy vọng các bạn có thể với đi nỗi nhớ nhà khi tham gia các hoạt động tình nguyện, các hoạt động xã hội do Thành đoàn, Hội Sinh viên Thành phố tổ chức cũng như thông qua hoạt động họp mặt mà Trung tâm tổ chức”.

10 chương trình văn nghệ mang hương sắc xuân sẽ lần lượt được tổ chức tại các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông và các ký túc xá trên địa bàn thành phố trong dịp Tết. Riêng tại Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố, từ nay cho đến hết ngày 17/2 sẽ diễn ra chương trình Lễ hội Tết Ất Mùi.

Theo ông Dương Trọng Phúc, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, những chương trình như thế này sẽ góp phần đa dạng hóa các món ăn tinh thần trong dịp Tết của người dân thành phố.

“Thông qua hoạt động này, bên cạnh việc tác động trực tiếp đến các bạn sinh viên, học sinh, đối với người dân thành phố, chúng tôi mong muốn mang màu sắc, mang hình ảnh của sinh viên thành phố đến gần hơn với người dân. Thông qua các tiết mục văn hóa, văn nghệ do chính các bạn biểu diễn, người dân sẽ có cái nhìn mới mẻ về sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn vừa giỏi về học tập, vừa có khả năng về năng khiếu”, ông Phúc chia sẻ.

Không chỉ Nhà Văn hóa Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh – Sinh viên mà Hội Sinh viên Thành phố, Thành đoàn Thành phố hay các trường đại học, cao đẳng cũng tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa cho các bạn sinh viên nghèo như tặng quà Tết, thăm hỏi tại ký túc xá, họp mặt, giao lưu văn nghệ… Hy vọng, với sự hỗ trợ này, các bạn sẽ có một cái Tết an lành, tươi vui./.