Nghệ An: Tập huấn công tác Đoàn – Hội các trường đại học, cao đẳng trực thuộc năm 2015

09:09 06/10/2015     1027

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 03, 04/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An tổ chức thành công lớp tập huấn công tác Đoàn – Hội các trường đại học, cao đẳng trực thuộc năm 2015.

Giảng viên tham gia giảng dạy tại lớp tập huấn
Giảng viên tham gia giảng dạy tại lớp tập huấn


Tham dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Dương Hoàng Vũ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh; đồng chí Vi Ngọc Quỳnh – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; các đồng chí UVBTV, Trưởng, Phó các Ban Chuyên môn Tỉnh đoàn, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các thầy, cô giáo các trường đại học, cao đẳng trực thuộc.

Tham gia lớp tập huấn có gần 300 đoàn viên, thanh niên, hội viên đến từ 9 trường đại học, cao đẳng trực thuộc Tỉnh đoàn. Các nội dung tập huấn do các giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy. Với mục tiêu cung cấp, trang bị những kiến thức về tình hình hội nhập ASEAN; tình hình kinh tế, an ninh chính trị, xã hội tác động trực tiếp đến sinh viên; các kỹ năng, tổ chức phong trào Đoàn – Hội trong các trường đại học, cao đẳng, hội nghị tập trung vào các vấn đề trọng tâm như phương pháp công tác tư vấn hướng nghiệp, học nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; Tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới và chính sách bình đẳng giới đối với thanh niên; Giao lưu và thực hành các kỹ năng mềm phục vụ công tác Đoàn – Hội trong các trường đại học, cao đẳng.

Ngoài ra, các học viên cũng tiến hành thảo luận tại tổ về các giải pháp giáo dục truyền thống cho sinh viên và công tác xây dựng Đoàn – Hội; một số vấn đề về biển, đảo và công tác giáo dục Quốc phòng – An ninh cho sinh viên; giáo dục lý tưởng, cách mạng, đạo đức cho sinh viên; Tọa đàm về các trào lưu và vai trò định hường của tổ chức Đoàn – Hội; trình bày các giải pháp, mô hình triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt”…