Nghệ An: Chỉ đạo thành công đại hội điểm Đoàn khối các cơ quan tỉnh lần thứ 6 - Nhiệm kỳ 2012-2017

08:05 10/05/2012     3809

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức các Đại hội tiếp theo, ngày 8/5, tại TP Vinh đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An lần thứ 6 - Nhiệm kỳ 2012-2017.

Ra mắt BCH khóa mới
Ra mắt BCH khóa mới


160 đại biểu đại diện cho hơn 2.100 đoàn viên thanh niên thuộc khối các cơ quan tỉnh tham dự. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện, bầu trực tiếp bí thư tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Tuổi trẻ Nghệ An học tập và làm theo lời Bác". Các tổ chức Đoàn không ngừng được củng cố, xây dựng chi đoàn mạnh về tổ chức, phong phú về hoạt động. Đoàn Khối các cơ quan tỉnh là một trong những đơn vị tổ chức thực hiện tốt 2 phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và được BTV Tỉnh đoàn đánh giá đạt hiệu quả cao. Liên tục từ 2007 đến nay, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn khối các cơ quan tỉnh được Tỉnh Đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu, được Trung ương Đoàn và UBND Tỉnh tặng nhiều Bằng khen.

Nhiệm kỳ 2012-2017, với khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh xung kích tình nguyện, nâng cao chất lượng tham mưu, trách nhiệm thực thi công vụ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị". Đại hội đã đề ra những mục tiêu và giải pháp như: xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; tiếp tục thực hiện có hiệu quả 2 phong trào "Năm xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", "Bốn hành động với thanh niên lập thân, lập nghiệp". Phấn đấu hàng năm có 90% tổ chức cơ sở đoàn được xếp loại từ vững mạnh trở lên, trên 95% đoàn viên là cán bộ công chức đạt lao động tiên tiến, trong đó ít nhất 15% đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, trên 90% đoàn viên xếp loại xuất sắc.

Tại Đại hội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã trao tặng tuổi trẻ Đoàn khối bức trướng mang dòng chữ "Phát huy trí tuệ, đoàn kết, xung kích, tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương Nghệ An giàu mạnh". Đại hội đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 11 đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc khối đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho công tác Đoàn.

Đại hội đã bầu ra BCH mới  gồm 21 đồng chí và trực tiếp bầu đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn làm Bí thư Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017.