Ngày 7/1, tuyên dương sinh viên 5 tốt và đạt giải thưởng "Sao Tháng Giêng"

15:06 29/12/2015     1342

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 7/1/2016, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam sẽ tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng”, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2015 tại Hà Nội.
Từ 205 hồ sơ đề nghị xét trao Giải thưởng "Sao Tháng Giêng", Trung ương Hội SVVN đã lựa chọn 100 sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu nhất, có thành tích xuất sắc trong học tập và đóng góp cho công tác Đoàn, Hội được nhận Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2015.

Trao bằng khen cho các sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" năm 2014
Trao bằng khen cho các sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" năm 2014


Bên cạnh đó, Trung ương Hội SVVN cũng đã lựa chọn 101 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 5 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt” để trao giải từ 268 hồ sơ đề nghị xét trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 8 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt” gửi về. Như vậy, số lượng sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương năm nay tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái (41 sinh viên).

Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, ban hành từ năm 2000, nhằm tuyên dương, khen thưởng những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, trong công tác Hội Sinh viên, công tác Đoàn và phong trào sinh viên, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua, học tập và nhân diện gương người tốt việc tốt trong sinh viên.

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” được trao cho các sinh viên có tiêu chuẩn về đạo đức tốt; có thành tích học tập tốt hoặc xuất sắc, đạt các giải thưởng, thành tích cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế; hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện, được biểu dương, khen thưởng tham gia các hoạt động xã hội.

Mỗi cá nhân đạt giải thưởng hoặc danh hiệu sẽ được nhận bằng khen của Trung ương Hội SVVN, giấy chứng đạt Giải thưởng/danh hiệu và phần thưởng tiền mặt trị giá 1 triệu đồng. Tập thể Sinh viên 5 tốt được nhận bằng khen của Trung ương Hội SVVN, giấy chứng nhận đạt danh hiệu và phần thưởng của Trung ương Hội.