Ngày 30/5, chung kết toàn quốc Hành trình bài ca sinh viên 2015

15:03 26/05/2015     1195

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sau hơn 4 tháng tranh tài, Hành trình bài ca sinh viên năm 2015 sẽ bước vào vòng chung kết toàn quốc tại Hà Nội ngày 30/5 tới. 16 tiết mục xuất sắc nhất của 8 vòng thi khu vực sẽ tranh tài để chọn 8 tiết mục biểu diễn trong đêm chung kết được tường thuật trực tiếp trên VTV6.
Năm nay, Hành trình bài ca sinh viên thu hút hơn 222 trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp tham gia. Với chủ đề “Tự hào Sinh viên Việt Nam”, từ ngày 9/1 đến 19/5, Hành trình bài ca sinh viên 2015 đã trải qua vòng sơ khảo và 8 đêm chung kết khu vực tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Cần Thơ. Từ đây, 16 tiết mục xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tranh tài tại Thủ đô vào ngày 30/5 và sau đó, 8 tiết mục được lựa chọn để biểu diễn trong đêm chung kết diễn ra cùng ngày.
Nhạc sĩ Huy Tuấn - Trưởng Ban giám khảo trao giải nhất chung kết khu vực Hà Nội cho bạn
Nhạc sĩ Huy Tuấn - Trưởng Ban giám khảo trao giải nhất chung kết khu vực Hà Nội cho tiết mục của trường ĐH Bách Khoa


Trong đêm chung kết, Ban Giám khảo sẽ xác định những ngôi vị cao nhất của sân chơi “Hành trình Bài ca sinh viên” năm nay để trao giải. Tiết mục đạt giải nhất sẽ nhận được phần thưởng trị giá 50 triệu đồng. Giải tập thể cũng sẽ được trao cho các trường có tiết mục đạt giải và đáp ứng đủ tiêu chuẩn về cách thức tổ chức đội thi; về sự sôi động và tính rộng rãi trong truyền thông và quảng bá về chương trình, hình ảnh của trường, đội thi; về tính tích cực trong việc cổ vũ, bình chọn… 
Đánh giá về chương trình, nhạc sĩ Huy Tuấn - Trưởng Ban Giám khảo cho biết: “Trải qua hơn 4 tháng triển khai, chương trình Hành trình bài ca sinh viên năm nay đã hé lộ nhiều tài năng âm nhạc sinh viên. Tôi cho rằng, cuộc thi đã thành công khi tìm kiếm được những hạt nhân văn nghệ sáng giá để tham gia vào các hoạt động phong trào”.
Với sự đồng hành của đạo diễn Việt Tú, Giám đốc âm nhạc Anh Quân, Ban Giám khảo gồm nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Phương Thanh, MC Nguyên Khang - Thùy Linh cùng các ca sĩ khách mời Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Isaac và Nhóm 365, đêm chung kết toàn quốc hứa hẹn mang lại một sân chơi đậm chất sinh viên, bùng nổ và thăng hoa.