Lạng Sơn hoàn thành Đại hội Đoàn cấp huyện toàn tỉnh

20:38 09/07/2012     3854

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đến hết ngày 28/6/2012, 18/18 huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc, đạt 100% tổ chức Đoàn cấp huyện của tỉnh Lạng Sơn, đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội.

Ra mắt BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Lạng Sơn

 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội cấp huyện chu đáo; thành lập các Tổ công tác đi dự và chỉ đạo Đại hội Đoàn các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đảm bảo hiệu quả; chỉ đạo Huyện Đoàn Hữu Lũng tổ chức Đại hội điểm toàn diện Đoàn cấp huyện, đồng thời chọn 4 đơn vị để chỉ đạo bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội (Bình Gia, Cao Lộc, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn Công an tỉnh), đạt 28% tổng số Đoàn cấp huyện (cao hơn so với chỉ đạo của Trung ương Đoàn là 15 - 20%). Sau Đại hội điểm, Tỉnh Đoàn đã họp và ban hành Thông báo kết luận rút kinh nghiệm đối với việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội cấp huyện.

    Nét mới trong đại hội Đoàn các cấp lần này là: Chương trình Đại hội được xây dựng theo hướng dân chủ, công khai, đảm bảo Đại hội có tối thiểu 3 phiên làm việc, tăng cường thời gian thảo luận các nội dung của đại hội. Phần nghi lễ được tiến hành trang trọng, buổi tối có giao lưu văn nghệ sôi nổi, vui tươi...

    Công tác nhân sự được thực hiện đúng nguyên tắc, quy trình, đảm bảo sự lãnh đạo của cấp uỷ và sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn, bám sát quy chế cán bộ Đoàn. Công tác bầu cử được thực hiện dân chủ, nhân sự lựa chọn có phẩm chất chính trị và năng lực, đảm bảo về cơ cấu, có số lượng hợp lý; danh sách bầu cử Ban Chấp hành, Ban Thường vụ có số dư từ 15% trở lên; số cán bộ chủ chốt không cơ cấu tham gia Ban Chấp hành khoá mới đều được cấp uỷ bố trí công tác khác phù hợp trình độ, năng lực và nguyện vọng. Trong 18 đơn vị Đoàn cấp huyện có 05 đồng chí Bí thư là nữ. Ban Chấp hành khóa mới có độ tuổi bình quân dưới 29 tuổi theo đúng quy định; tuổi cao nhất của Bí thư là 33 tuổi, trẻ nhất là 29 tuổi; cơ cấu Uỷ viên Ban Chấp hành là nữ, là người dân tộc thiểu số đều cao hơn so với khoá trước. Công tác chỉ đạo bầu cử trực tiếp Bí thư tại Đại hội được thực hiện nghiêm túc, Bí thư trúng cử đạt trên 90%, không có đồng chí nào dự kiến Bí thư, Phó Bí thư mà không trúng cử.

    Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất được đảm bảo, hậu cần chu đáo. Đại hội Đoàn cấp huyện đã đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, phát huy được vai trò tập thể, dân chủ, trách nhiệm, trí tuệ của cán bộ, đoàn viên, tiến hành đúng nguyên tắc, quy trình Điều lệ Đoàn; thể hiện sự nghiêm túc, trang trọng và tiết kiệm, thật sự là ngày hội lớn của tuổi trẻ các đơn vị.