Lạng Sơn: Đại hội Đoàn Thanh niên huyện Chi Lăng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2012-2017

08:32 21/06/2012     4376

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17-18/6/2012, Ban Chấp hành Huyện Đoàn Chi Lăng, Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2012-2017.

Đại diện BCH nhận cờ thi đua
Đại diện BCH nhận cờ thi đua

Dự Đại hội có đồng chí Hoàng Trúc - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Chi Lăng; đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; các đồng đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; các đồng chí nguyên là Bí thư Huyện Đoàn Chi Lăng các thời kỳ và 141 đại biểu ưu tú đến từ 44 Đoàn cơ sở và trực thuộc trong toàn huyện.

 Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chi Lăng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2012 - 2017 được diễn ra trong 3 phiên, với các nội dung chính là: tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2007 - 2012, thảo luận đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới; bầu Ban Chấp hành Huyện Đoàn khóa XX; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII; thảo luận, góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên. Đây là ngày hội lớn, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ các dân tộc toàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, cấp uỷ huyện Chi Lăng và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong huyện đã khắc phục mọi khó khăn, thi đua tình nguyện, sáng tạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra: Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, các diễn đàn "Thanh niên làm theo lời Bác", học tập 6 bài học lý luận được 1.143 buổi, thu hút 36.000 đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức 81 lớp học chuyên đề và 86 hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác nhận uỷ thác, chuyển giao tổ tiết kiệm vay vốn để phát triển kinh tế tiếp tục được quan tâm và duy trì hiệu quả, tính đến cuối nhiệm kỳ tổng dư nợ đạt gần 20 tỷ đồng với 42 tổ tiết kiệm và vay vốn; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được 804 suất, trị giá 152 triệu đồng; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.813 lượt bà con nhân dân, tổng trị giá trên 70 triệu đồng; xây dựng 16 nhà đại đoàn kết, 01 nhà bán trú dân nuôi trị giá hơn 260 triệu đồng; phối hợp mở 20 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 2.588 thanh niên; vận động thanh niên đăng ký hiến máu tình nguyện và thu được 447 đơn vị máu; kết nạp 5.559 đoàn viên mới; giới thiệu 1.478 đoàn viên ưu tú cho Đảng và có 438 đồng chí được kết nạp Đảng... Với những thành tích đó, Ban Chấp hành Huyện Đoàn Chi Lăng đã được Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua và công nhận là đơn vị xuất sắc 5 năm liền.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của tuổi trẻ toàn huyện trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế, những khiếm khuyết chưa được thể hiện trong báo cáo chính trị trình tại Đại hội và yêu cầu Ban Chấp hành khoá mới tiếp tục tìm ra giải pháp khắc phục, tự đổi mới mình, phấn đấu đạt mục tiêu, kế hoạch nhiệm kỳ đề ra.
Ảnh: BCH khóa mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khoá XX, gồm 21 đồng chí. Đồng chí Vi Anh Thắng được bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện Đoàn khoá XX, nhiệm kỳ 2012-2017. Với chủ đề "Phát huy truyền thống Chi Lăng lịch sử anh hùng, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, xung kích, tình nguyện xây dựng nông thôn mới, vì quê hương phát triển", Đại hội tin tưởng rằng tuổi trẻ các dân tộc toàn huyện sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, góp phần xây dựng quê hương Chi Lăng giàu đẹp và văn minh.