Lan tỏa những câu chuyện đẹp bằng cả trái tim

08:51 11/12/2015     1063

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 10/12, tại trường Đại học Hùng Vương (Việt Trì, Phú Thọ) diễn ra chương trình Hưởng ứng cuộc thi Viết và sáng tác ca khúc “Sinh Viên Việt Nam – Những câu chuyện đẹp”.
Đến dự chương trình có chị Nguyễn Thị Ngà -Trưởng Ban thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam; anh Lê Thanh Hà - Phó tổng biên tập báo Sinh Viên Việt Nam- Hoa học trò, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi Viết và sáng tác ca khúc “Sinh viên Việt Nam- Những câu chuyện đẹp”; anh Phạm Tiến Đạt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ, Ủy viên thư kí Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Phú Thọ; Thạc sĩ Trần Ngọc Thủy, Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Hùng Vương; cùng đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn, tỉnh Phú Thọ, trường Đại học Hùng Vương cùng hơn 300 hội viên, sinh viên…

Các đại biểu Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Phú Thọ dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình


Hãy thỏa sức sáng tạo

Tại chương trình, anh Lê Thanh Hà - Phó Tổng biên tập báo Sinh Viên Việt Nam - Hoa học trò, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi Viết và sáng tác ca khúc “Sinh viên Việt Nam- Những câu chuyện đẹp” đã chia sẻ những kinh nghiệm viết bài và truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần tham gia dự cuộc thi tới đông đảo sinh viên.

Anh Lê Thanh Hà kể về kỉ niệm, lần đầu tiên được đăng tác phẩm đầu tay của mình trên báo và những ấn tượng về một người bạn tài năng, có lối sống đẹp đến từ miền đất tổ Hùng Vương. Qua đó gửi gắm thông điệp tới các bạn trẻ, hãy cứ viết, viết về những con người bình dị xung quanh mình chứ không phải đâu xa xôi. Theo anh Hà, các bạn sinh viên không nên nghĩ rằng cuộc thi viết, sáng tác này là cao siêu, đậm chất văn chương mà hãy xem nó như một cơ hội để rèn luyện kĩ năng viết, mang tấm gương sáng, hành động đẹp từ đời thường vào bài viết, trang nhật kí, câu chuyện của mình.

Đông đảo cac bạn sinh viên hưởng ứng cuộc thi
Đông đảo cac bạn sinh viên hưởng ứng cuộc thi


Anh Lê Thanh Hà nhấn mạnh: “Ngày nay, các bạn sinh viên có điều kiện thuận lợi, dễ dàng tiếp cận với công nghệ thông tin nên việc tiếp nhận, truyền tin từ các thiết bị di động rất nhanh chóng. Tuy nhiên, trên mạng internet có nhiều thông tin tiêu cực, khiến chúng ta dễ hiểu thời đại này mặt tiêu cực lấn át. Vì vậy, tôi tin rằng qua những câu chuyện đẹp, tích cực được đăng tải qua các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ giúp cho luồng thông tin tích cực trở thành dòng thông tin chủ lưu”.

Thầy giáo Cao Hùng Vương, Trưởng khoa Nghệ thuật, trường Đại học Hùng Vương cũng từng trải qua một thời sinh viên sôi nổi, tích cực trong công tác Đoàn và gắn bó với sinh viên gần 30 năm. Theo thầy Vương, quãng đời sinh viên là đẹp nhất trong cuộc đời con người, bởi vì, tuổi trẻ thỏa sức sáng tạo, đam mê và thể hiện nhiệt huyết của mình.

Viết từ trái tim

Các phong trào của sinh viên, đặc biệt là phong trào tình nguyện như: Tiếp sức mùa thi; Mùa hè xanh; Giúp đỡ người già, trẻ em… đã mang lại ý nghĩa và giá trị rất lớn. Tuy nhiên, các tác phẩm, ca khúc viết về sinh viên còn quá khiêm tốn. Vì vậy, cuộc thi này sẽ là điều kiện để sinh viên và các văn nghệ sĩ thả hồn vào những tác phẩm.

Các tác giả của những câu chuyện đẹp chia sẻ về tác phẩm
Các tác giả của những câu chuyện đẹp chia sẻ về tác phẩm


Thầy Cao Hùng Vương chia sẻ: “Chúng ta hãy sáng tác bằng cả trái tim, tâm hồn. Bởi mỗi người đều có bầu nhiệt huyết, hơn nữa, đối với tuổi trẻ càng phải tích cực tham gia những cuộc thi sáng tác này để mỗi bạn sẽ đóng góp, lan tỏa, truyền lửa cho các bạn sinh viên trong nhà trường nói riêng và cả nước nói chung”.

Tại chương trình, các bạn sinh viên cũng đã chia sẻ những câu chuyện đẹp, là tấm gương bình dị, hành động đẹp ngay trong trường đại học, rất đỗi bình thường nhưng mang giá trị nhân văn sâu sắc và có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng.

Sinh viên Phạm Xuân Huy, lớp CH2D13- trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã chia sẻ về chàng sinh viên kém may mắn nhưng giàu nghị lực và người cha hết lòng vì con trong câu chuyện mang tên “Lê Xuân Bách- Chàng sinh viên khuyết tật giàu nghị lực và người cha 18 năm bế con đến trường”.

Tác giả Phạm Xuân Huy bộc bạch: “Câu chuyện thấm đượm tình cha con và nghị lực tuyệt vời, đầy cảm phục của chàng sinh viên Bách đã lấy đi giọt nước mắt của bao người khi biết về câu chuyện của Bách. Một câu chuyện thực tế đã đánh thức nghị lực vượt khó, vượt qua ái ngại,tự ti bản thân cho tôi và bao sinh viên khác”.

Các vị đại biểu giao lưu tại chương trình
Các vị đại biểu giao lưu tại chương trình


Còn bạn Vũ Thị Hồng Hải- sinh viên trường Đại Học Hùng Vương viết về một người thầy. Hải chia sẻ, với cô, ba năm học tại trường Đại học Hùng Vương không phải là dài để hiểu hết được một con người nhưng cũng không phải là quá ngắn để có thể cảm nhận được một con người- thầy giáo đã dạy cô suốt 3 năm qua.

Tác giả viết: “Ấn tượng ban đầu của em với thầy, đó là thầy không quá cao như những thầy giáo khác, thầy cũng không vạm vỡ như những thầy giáo khác nhưng ở thầy mang dáng dấp của một người chịu thương, chịu khó, của một người con chăm chỉ, một người thầy mẫu mực”. Từ hình ảnh ấy, cô sinh viên luôn coi người thầy của mình là một tấm gương sáng để học tập, noi theo…